Đà Nẵng sẽ hỗ trợ chi phí trong quá trình cách ly cho người có hoàn cảnh khó khăn

Trưa 11-5, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, vừa có thông báo về kết luận của ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại cuộc họp Ban chỉ đạo ngày 10-5.

Trung tâm Y tế quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn
Trung tâm Y tế quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn

Theo đó, ông Lê Trung Chinh chỉ đạo UBND các quận, huyện làm tốt, chặt chẽ công tác kết thúc, bàn giao người đã hoàn thành cách ly về địa phương theo đúng quy trình, quy định của Bộ Y tế. Trong đó, các đơn vị địa phương cần lưu ý người hoàn thành cách ly phải có Bản cam kết phòng, chống dịch sau khi hoàn thành cách ly theo quy định.

Sở Y tế Đà Nẵng chỉ đạo cơ quan liên quan khẩn trương có văn bản gửi hỏa tốc đến các địa phương trong cả nước có người sắp kết thúc cách ly tập trung tại Đà Nẵng về nơi cư trú để phối hợp quản lý theo quy định.

Sở GTVT phối hợp với Sở Du lịch làm việc, trao đổi với các Cảng Hàng không, Ga đường sắt để chuẩn bị các điều kiện và hỗ trợ người hoàn thành cách ly y tế tập trung về lại địa phương, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định. Trường hợp có thay đổi lịch bay, lịch chạy tàu thì hỗ trợ người hoàn thành cách ly trong thời gian lưu lại Đà Nẵng chờ đợi.

Biểu đồ tốc độ xét nghiệm - số ca dương tính phát hiện

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo Sở Tài chính khẩn trương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương đề xuất thành phố hỗ trợ chi phí phải trả khi cách ly của đối tượng không phải hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang cách ly y tế tập trung tại các khu cách ly, báo cáo Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND Đà Nẵng xem xét quyết định.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, từ ngày 3 đến ngày 10-5, Đà Nẵng có tổng cộng 53 ca Covid-19.

Trong số 4 bệnh nhân mắc mới được công bố ngày 10-5 có 3 bệnh nhân là F1 đã được cách ly tập trung khi lấy mẫu xét nghiệm.

Còn 1 bệnh nhân liên quan đến ca bệnh N.T.P.A. (Thẩm Mỹ viện Amida). Điều đáng lo ngại là bệnh nhận này cùng dự đám cưới ngày 1-5 ở nhà hàng Phì Lũ 3 (đường 2/9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) và ngồi cùng bàn bệnh nhân N.T.P.A., hiện đã phát thông báo khẩn đề nghị mọi người có tham dự đám cưới này khẩn trương liên hệ cơ quan y tế để được tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm.

Tính đến ngày 9-5, TP Đà Nẵng đang điều trị 83 bệnh nhân Covid-19. Hiện 2 bệnh nhân đã khỏi bệnh trở về địa phương và 20 người đã khỏi bệnh Covid-19, tiếp tục cách ly đủ 14 ngày sau khỏi bệnh.

Trong những ngày qua, TP Đà Nẵng đã tập trung truy vết xác định được 1.222 các trường hợp F1, 4.057 các trường hợp F2 và hiện đang cách ly 3363 trường hợp tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và cách ly tại nhà.

Trong 24 tiếng qua đã xét nghiệm cho 10.935 người nâng tổng số lượt người được xét nghiệm toàn thành phố Đà Nẵng từ đầu năm đến nay là 141.663 lượt người.

Tin cùng chuyên mục