Đà Nẵng: Thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 11

Tại chương trình “HĐND với cử tri” lần thứ nhất năm 2021 của HĐND TP Đà Nẵng diễn ra ngày 13-10, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết, sở đang xin ý kiến UBND thành phố phương án đón khách nội địa từ ngày 20-10 và thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 11.Tại chương trình “HĐND với cử tri” lần thứ nhất năm 2021 của HĐND TP Đà Nẵng diễn ra ngày 13-10, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết, sở đang xin ý kiến UBND thành phố phương án đón khách nội địa từ ngày 20-10 và thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 11.

Từ ngày 20-10, cho người dân đi du lịch trong địa phương; từ tháng 11, thực hiện chương trình “bong bóng du lịch” giữa TP Đà Nẵng với một số địa phương, đầu tiên là tỉnh Quảng Nam và tỉnh Quảng Ninh. Tháng 11, Sở Du lịch dự kiến bắt đầu với 2 nhóm khách gồm người nhập cảnh làm công vụ, thăm thân, hồi hương... và khách du lịch trọn gói, khép kín với những thị trường đã mở cửa du lịch, áp dụng hộ chiếu vaccine, tập trung vào thị trường Hàn Quốc và Nga.

Sau đó, TP Đà Nẵng sẽ đón khách bình thường khi Chính phủ khôi phục đường bay quốc tế. Bà Hạnh cho biết, khách Hàn Quốc khi đi du lịch Việt Nam trở về thì không phải cách ly; khách Nga khi trở về sẽ cách ly 7 ngày. Một đơn vị Hàn Quốc đề xuất, nếu được cho phép sẽ đưa vào TP Đà Nẵng 200 khách và một số khách góp ở địa phương. Thị trường Nga sẽ đưa 2.000-4.000 khách/tháng.

TP Đà Nẵng được công bố là nơi đăng cai chính thức sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á (Routes Asia) 2022. Diễn đàn sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8-6-2022, với sự đồng hành của IPP Travel Retail (thành viên của IPPG) và Informa Routes (Vương quốc Anh).

Tin cùng chuyên mục