Đà Nẵng thí điểm ứng dụng thẻ vào chợ QR-Code từ ngày 24-5 tại 5 phường

5 phường tại quận Hải Châu sẽ thí điểm ứng dụng thẻ vào chợ QR-Code từ ngày 24-5

Sáng 20-5, Sở Công thương TP Đà Nẵng vừa có văn bản 991 về việc triển khai thí điểm ứng dụng Thẻ vào chợ QR-Code tại 4 chợ thuộc Sở Công Thương quản lý.

Theo đó, hoạt động này nhằm tiết kiệm chi phí in ấn thẻ vào chợ, truy vết nhanh, kiểm soát người ra vào chợ để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả tại các chợ.

Phạm vi áp dụng thí điểm ứng dụng Thẻ vào chợ QR-Code tại chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa và chợ Đầu mối Hòa Cường.

Đối tượng áp dụng là người dân trên địa bàn 5 phường thuộc quận Hải Châu gồm: Hải Châu I, Hải Châu II, Thanh Bình, Thuận Phước và Hòa Cường Nam.

Thẻ vào chợ QR-Code

UBND phường in ấn thẻ QR-Code vào chợ (theo phương án 3 ngày đi chợ 1 lần), gửi đến các Tổ dân phố để phát cho các hộ gia đình; học sinh, sinh viên và người lao động thuê nhà trên địa bàn.

Người dân có thể chụp hình ảnh thẻ vé này lưu trên điện thoại thông minh và xuất trình cho người kiểm soát vé tại các chợ khi đi chợ đúng ngày quy định.

Ban Quản lý chợ trực thuộc bố trí lực lượng kiểm soát ra vào chợ, chuẩn bị sẵn sàng các thiết bị di động thông minh để quét thẻ khi UBND các phường thực hiện phát thẻ vào chợ dưới dạng QR-Code cho người dân từ ngày 24-5-2021.

Cán bộ UBND phường sẽ quản lý người dân đi chợ trên hệ thống eticket.danang.gov.vn 

Lưu ý, người dân thuộc các phường, xã khác mà không thuộc 5 phường đã nêu, khi vào chợ Hàn, chợ Cồn, chợ Đống Đa và Đầu mối Hòa Cường vẫn áp dụng thẻ vào chợ bằng giấy in sẵn từng ngày như trước đây cho đến khi có thông báo mới.

UBND quận Hải Châu và UBND các quận, huyện nghiên cứu triển khai nhân rộng Thẻ vào chợ QR-Code cho người dân trên địa bàn các phường, xã thuộc thẩm quyền quản lý.

Tin cùng chuyên mục