Đà Nẵng: Tiếp sức cho học sinh nghèo, khó khăn đến trường

Mặc dù mới thành lập khoảng 10 năm, công tác khuyến học, khuyến tài tại Trường THPT Cẩm Lệ (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) được đặc biệt chú trọng. Qua đó, tiếp thêm động lực giúp học sinh vững bước đến trường.

Ban Chấp hành Hội Khuyến học thăm và trao quà cho em H., học sinh lớp 11/8
Ban Chấp hành Hội Khuyến học thăm và trao quà cho em H., học sinh lớp 11/8

Năm 2019, em C.T.M.H., học sinh lớp 11/8 không may mắc căn bệnh ung thư máu. Bố mẹ làm công nhân với số tiền lương mỗi tháng ít ỏi. Trong khi đó, chi phí mỗi đợt lọc máu tốn gần chục triệu đồng, mỗi tháng phải lọc hai lần, nếu không đủ tiền chi trả, em phải tạm ngưng lọc máu, như vậy em không đủ sức khỏe để đến trường. Biết được hoàn cảnh của em H., chưa đến 10 ngày, Chi hội Khuyến học Trường THPT Cẩm Lệ đã tiến hành vận động từ nhiều nguồn, hỗ trợ em khoảng hơn 21 triệu đồng để em có kinh phí điều trị, không bị bỏ lại phía sau.

Đà Nẵng: Tiếp sức cho học sinh nghèo, khó khăn đến trường ảnh 1 Thăm, tặng quà trại trẻ mồ côi
Ông Nguyễn Văn Đông, Chi hội trưởng Chi hội Khuyến học Trường THPT Cẩm Lệ cho biết, đối với công tác khuyến học, điểm thuận lợi cũng là yếu tố chính là sự tận tâm, nhiệt tình của những thành viên trong Hội khuyến học của nhà trường với 35 thành viên. Hội khuyến học của nhà trường luôn chủ động trong các hoạt động nhất là việc vận động, giúp các em học sinh khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương tạo điều kiện giúp đỡ kịp thời đối với những đề của nhà trường trong hoạt đông khuyến học. 
Trao học bổng cho học sinh, sinh viên có thành tích tốt trong học tập

Tuy nhiên, một trong những khó khăn của nhà trường vẫn là công tác xã hội hóa. Nguyên nhân do trường mới thành lập (tròn 10 năm), việc huy động xã hội hóa từ nguồn hỗ trợ trong phụ huynh, cựu học sinh chưa nhiều. Vì vậy trường chủ yếu vận động từ những tổ chức cá nhân hảo tâm ủng hộ trực tiếp.

Ông Nguyễn Phước, Hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Lệ (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) cho biết, năm học 2020 – 2021, Ban Chấp hành Hội Khuyến học của trường trao nhiều suất học bổng khuyến học, khuyến tài với khoảng 34.500.000 đồng cho các học sinh bị bệnh hiểm nghèo và đặc biệt khó khăn…

Năm 2021-2022, ban chấp hành hội khuyến học của trường tiếp tục thực hiện các hoạt động ý nghĩa như trao 66 suất với hơn 12 triệu đồng trong chương trình xuân yêu thương; duy trì xét chọn và chi cho các học sinh tiêu biểu, xuất sắc cuối kỳ, cuối năm học; trao các suất quà về phương tiên học trực tuyến (điện thoại, xe đạp, máy tính cầm tay);…

Ngoài ra, nhiều hoạt động thiện nguyện của Trường THPT Cẩm Lệ góp phần tiếp sức cho những trường hợp khó khăn trên địa bàn, là hành trang giúp các em có những kỹ năng khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Đưa học sinh thăm trại trẻ mồ côi

Đánh giá về công tác khuyến học, theo ông Ngô Ngọc Hoàng Vương, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng - công tác học sinh sinh viên (Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng), thời gian qua, mỗi hội khuyến học thuộc các trường học trên địa bàn Đà Nẵng thực hiện khá tốt, nhất là từ khi có Chỉ thị 24 của Thành ủy Đà Nẵng về thực hiện các mục tiêu không có học sinh bỏ học. Các trường học phải thực hiện nhiều giải pháp để đẩy mạnh công tác khuyến học, huy động nhiều nguồn để hỗ trợ cho học sinh, đảm bảo không có em nào bỏ học vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, kịp thời tiếp sức cho các em đến trường…

Riêng đối với Trường THPT Cẩm Lệ, theo ông Vương, tuy mới thành lập khoảng 10 năm, công tác khuyến học của trường cũng đã thực hiện khá tốt, nhiều em học sinh được nhận học bổng từ chi hội của trường. Đồng thời, hội khuyến học cũng kịp thời kêu gọi mạnh thường quân đóng góp giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn, có điều kiện vươn lên trong học tập. Trong lễ kỷ niệm 10 năm thành lập trường sắp đến, nhà trường cũng đã kêu gọi mạnh thường quân trao học bổng cho học sinh xuất sắc cũng như học sinh khó khăn trong năm học mới.

Tin cùng chuyên mục