Đà Nẵng: Triệt xóa đường dây cho vay nặng lãi lên đến 365%/năm

Ngày 7-4, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết, vừa triệt xóa 3 đường dây tín dụng đen trên địa bàn với lãi suất lên đến 365%/năm, bắt giữ 3 đối tượng cầm đầu.

Đà Nẵng: Triệt xóa đường dây cho vay nặng lãi lên đến 365%/năm ảnh 1 Đối tượng Lê Bá Hải

Theo đó, sau thời gian trinh sát, Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Hải Châu bắt quả tang các đối tượng đang có hoạt động cho vay nặng lãi, gồm: Nguyễn Văn Quỳnh (27 tuổi, quê Kiến An, Hải Phòng, tạm trú phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn); Lê Bá Hải (25 tuổi, quê Quảng Xương, Thanh Hóa, tạm trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn); Nguyễn Tuấn Anh (26 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).

Các đối tượng này vào Đà Nẵng hoạt động độc lập, cầm đầu 3 đường dây cho vay nặng lãi riêng biệt. Nếu người vay không trả tiền, các đối tượng sẽ chửi bới, đe dọa, dán decal màu đỏ, in dòng chữ “không trả tiền, không sống yên” trước cửa nhà hoặc nơi buôn bán của người vay tiền để đe dọa đòi nợ.

Dòng chữ đe doạ người vay được in sẵn
Lãi suất mà các đối tượng cho vay 243% đến 365%/năm, phí dịch vụ 3% đến 5% số tiền vay. Qua đấu tranh, 3 đối tượng khai đang cho khoảng 61 người vay, tổng số tiền khoảng 760 triệu đồng.

Khám xét nơi ở của từng đối tượng, Công an quận Hải Châu thu giữ hàng trăm giấy tờ tùy thân, sổ hộ khẩu của người vay tiền, tiền mặt khoảng 30 triệu đồng, 4 xe máy, trong đó có 1 xe máy do đối tượng “siết” của người vay tiền để buộc trả nợ.

Hiện Công an quận Hải Châu đã làm việc với 15 người, đang tiếp tục mời làm việc với số người còn lại.

Để phục vụ yêu cầu điều tra, Công an quận Hải Châu thông báo các cá nhân là bị hại chủ động liên hệ Đội Cảnh sát hình sự (số 181 Phan Đăng Lưu, quận Hải Châu) để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục