Đà Nẵng ưu tiên xét nghiệm học sinh F1 sắp thi tốt nghiệp THPT

Sáng 31-7, theo ghi nhận của PV Báo SGGP, khoảng gần 3.000 người dân trong khu vực bị phong tỏa (phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đang được lực lượng y tế TP Đà Nẵng tiến hành xét nghiệm Covid-19 tại Trường THCS Nguyễn Huệ.
Nhân lực thực hiện lấy mẫu xét nghiệm là toàn bộ nhân lực ngành y tế Đà Nẵng với nòng cốt là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng
Nhân lực thực hiện lấy mẫu xét nghiệm là toàn bộ nhân lực ngành y tế Đà Nẵng với nòng cốt là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng

Theo đó, mặc dù trời mưa nhưng người dân vẫn đến sân Trường THCS Nguyễn Huệ để chờ xét nghiệm và tuân thủ các quy tắc giãn cách 2m, sát khuẩn tay, thường xuyên đeo khẩu trang để phòng chống dịch.

Được biết, nhân lực thực hiện lấy mẫu xét nghiệm là toàn bộ nhân lực ngành y tế Đà Nẵng với nòng cốt là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, bắt đầu từ hôm nay 31-7 đến trưa 1-8, các lực lượng y tế phải hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với gần 3.000 người dân sống trong khu vực phong tỏa của 3 bệnh viện là Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng (Bộ Y tế) và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng.

Người dân tuân thủ các quy tắc giãn cách 2m, sát khuẩn tay, thường xuyên đeo khẩu trang để phòng chống dịch
Mặt khác, theo Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, Sở sẽ ưu tiên xét nghiệm các học sinh sắp thi tốt nghiệp có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 (F1), còn đối với trường hợp F2 phải chờ kết quả của F1.
Cụ thể, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, các đối tượng là học sinh sắp thi tốt nghiệp có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19, Sở Y tế TP Đà Nẵng sẽ thực hiện khoanh vùng, sàng lọc, ưu tiên xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và sẽ có kết quả trước kỳ thi để các em yên tâm tập trung ôn tập. Bên cạnh đó, Sở Y tế Đà Nẵng cũng đã có phương án cụ thể hướng dẫn Sở GD-ĐT Đà Nẵng về các biện pháp phòng chống dịch.

“Các phụ huynh và học sinh nên bình tĩnh, tập trung ôn thi, đảm bảo nghiêm việc phòng tránh dịch theo đúng quy định của Bộ Y tế. Nếu học sinh có hiện tượng bị sốt, ho… cần đưa đi các trung tâm y tế gần nhất để theo dõi và điều trị”, bà Ngô Thị Kim Yến khuyến cáo.

Tin cùng chuyên mục