Đà Nẵng yêu cầu không tập trung quá 5 người tại nơi công cộng

Để hạn chế tối đa sự lây lan dịch bệnh, UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu không tập trung quá 5 người tại nơi công cộng. Văn bản có hiệu lực kể từ ngày phát hành. 

Các lực lượng y tế xét nghiệm trong đêm 11-5
Các lực lượng y tế xét nghiệm trong đêm 11-5

Chiều 13-5, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị, địa phương về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp chống dịch Covid-19. 

Theo đó, xem xét diễn biến dịch Covid-19 và hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh trong giai đoạn cao điểm hiện nay, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết; không được tập trung quá 5 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Do nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 rất cao trong gia đình, vì vậy Chủ tịch UBND TP Đà nẵng đề nghị người dân không tổ chức hoạt động tập trung đông người trong sinh hoạt gia đình. 

Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm "thẻ đi chợ" và các quy định phòng chống dịch Covid-19 tại tất cả các chợ; yêu cầu chủ cơ sở triển khai các biện pháp để hạn chế số lượng, đảm bảo khoảng cách người đến mua sắm, giao dịch trong cùng một thời điểm tại các điểm kinh doanh, giao dịch hàng hóa, tài chính, bưu chính viễn thông như siêu thị, ngân hàng, bưu điện, quầy tạp hóa...

Trong ngày 13-5, TP Đà Nẵng có thêm 10 ca mắc mới. Như vậy, kể từ ngày 3 đến 13 giờ ngày 13-5, Đà Nẵng có tổng cộng 112 ca mắc Covid-19. Hiện TP Đà Nẵng đang thực hiện cách ly 8.206 trường hợp F1 và F2 tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và cách ly tại nhà (tất cả F1 đều được cách ly tập trung hoặc tại cơ sở y tế).

Biểu đồ tốc độ xét nghiệm - số ca dương tính phát hiện

Tổng số lượt người được xét nghiệm trong ngày 13-5 là 22.844. Đây là số lượng xét nghiệm nhiều nhất trong một ngày từ trước đến nay mà TP Đà Nẵng thực hiện được. Tính từ ngày 3 đến ngày 13-5, TP Đà Nẵng đã xét nghiệm 75.422 trường hợp.

Tin cùng chuyên mục