Đà Nẵng yêu cầu tạm dừng hoạt động taxi, xe công nghệ, xe 4 chỗ, giao hàng

Chiều 16-5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng họp bàn về các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn. Trong đó, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu tạm dừng hoạt động taxi, xe công nghệ, xe 4 chỗ, giao hàng...

Lực lượng y tế xét nghiệm công nhân KCN Hòa Cầm (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) vào sáng 16-5
Lực lượng y tế xét nghiệm công nhân KCN Hòa Cầm (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) vào sáng 16-5

Theo đó, trước việc khó kiểm soát những người làm nghề lái xe công nghệ, giao hàng, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng sớm ban hành văn bản tạm dừng xe taxi, xe 4 chỗ, grab, shipper...

Ông Nguyễn Văn Quảng cũng yêu cầu những người này phải đến cơ sở y tế khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm.

Mặt khác, Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng yêu cầu lực lượng công an, quân đội và dân phòng tăng cường công tác tuần tra vào buổi tối nhằm phát hiện các trường hợp vi phạm pháp luật. Theo ông Nguyễn Văn Quảng, hiện nay, một số điểm công cộng vẫn còn hiện tượng tập trung quá 5 người không chấp hành thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng đề nghị Sở Tư pháp khẩn trương phối hợp với Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng xem xét xử lý hành vi Công ty Safi và Công ty Trường Minh về trách nhiệm trong việc phòng chống dịch Covid-19 (có thể xử phạt hành chính hoặc dừng hoạt động của 2 công ty này).

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, tính từ 13 giờ ngày 15-5 đến 13 giờ ngày 16-5, TP Đà Nẵng ghi nhận thêm 12 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trong đó, có 7 trường hợp là F1 của các bệnh nhân liên quan đến Công ty Trường Minh đã được cách ly trước đó; 2 trường hợp là nhân viên Công ty Amida đã được cách ly; 1 trường hợp là F1 của bệnh nhân N.V.T, V.T.N.H, D.T.C (địa chỉ 24 Đống Đa, quận Hải Châu) đã được cách ly trước đó; 1 trường hợp là quân nhân được chuyển đến Bệnh viện 17 từ Trung đoàn 143 Quảng Nam; 1 trường hợp lấy mẫu diện rộng cho những người buôn bán nhỏ trên địa bàn quận Cẩm Lệ (trường hợp này bán cơm gà tại quán cơm gà Lộc Ký, địa chỉ 272 Cách Mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ).

Tin cùng chuyên mục