Đa số doanh nghiệp Đức đặt niềm tin vào kinh tế Việt Nam

Ngày 12-5, Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (GIC/AHK Việt Nam) công bố kết quả khảo sát doanh nghiệp Đức tại Việt Nam năm 2021. 
Ngôi nhà Đức tại TPHCM
Ngôi nhà Đức tại TPHCM

Theo đó, 66% doanh nghiệp Đức nhìn nhận nền kinh tế Việt Nam sẽ cải thiện đáng kể vào năm 2021. Trong đó, 1/3 số người tham gia khảo sát cho rằng nền kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi trong nửa đầu năm nay, trong khi 30% nhận định sự phục hồi sẽ diễn ra vào năm 2022.

Những kết quả này cho thấy Chính phủ Việt Nam đã có những chính sách và chỉ đạo quyết liệt, mạnh mẽ nhằm chống lại tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, qua đó đưa nền kinh tế tăng trưởng trở lại sớm nhất có thể. 

Khoảng 55% số doanh nghiệp đánh giá tình hình kinh doanh hiện tại của họ phát triển tốt; 47% các công ty Đức có khuynh hướng mở rộng hoạt động kinh doanh và 50% doanh nghiệp có ý định sẽ tuyển dụng thêm nhân sự trong năm 2021 và 2022…

Tuy nhiên, sự thiếu hụt về lao động có trình độ ở Việt Nam ngày càng trở thành yếu tố ảnh hưởng tới sự phát triển của doanh nghiệp Đức. Nếu như trong năm 2020, chỉ có 18% doanh nghiệp Đức cho rằng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhân lực chất lượng cao thì năm 2021, con số này lên tới 42%.

Tin cùng chuyên mục