Đã tạo điều kiện tốt nhất để thí sinh yên tâm dự thi

Sáng 8-7, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ và đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã đến kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại điểm thi Trường THPT Hoa Lư A, tỉnh Ninh Bình.

Ông Phan Thành Công, Giám đốc Sở GD-ĐT Ninh Bình cho biết. đến thời điểm này công tác tổ chức kỳ thi tại tỉnh diễn ra bình thường, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và kế hoạch, không có sự cố bất thường.

 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Hội đồng thi tỉnh Ninh Bình có 10.575 thí sinh đăng ký dự thi. Hội đồng thi đã thành lập 24 điểm thi chính thức và 24 điểm thi dự phòng với 456 phòng thi chính thức và 372 phòng thi dự phòng; đã điều động 1.910 cán bộ, giáo viên, nhân viên, bảo vệ, y tế, công an làm nhiệm vụ coi thi; điều động 84 cán bộ, chuyên viên, giáo viên tham gia công tác thanh tra thi; chọn cử 255 giáo viên làm nhiệm vụ dự phòng.

Đã tạo điều kiện tốt nhất để thí sinh yên tâm dự thi ảnh 1  Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại điểm thi Trường THPT Hoa Lư A, tỉnh Ninh Bình.

Tại điểm thi, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ và đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã kiểm tra các phòng chức năng của điểm thi; trao đổi những vấn đề cần lưu ý tại phòng bảo quản đề thi, bài thi. Đặc biệt quan tâm đến sức khỏe của thí sinh, cán bộ và giáo viên làm công tác thi, Bộ trưởng đồng thời động viên các cán bộ làm thi nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy chế, bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, có một số vấn đề quan trọng trong kỳ thi năm nay cần lưu ý. Trước hết, đó là phòng chống gian lận trong thi cử từ công nghệ cao. Việc này đã có giải pháp khắc phục. Cụ thể, địa điểm chứa vật dụng của học sinh cách xa phòng thi 25m đã cơ bản được các trường thực hiện. Nhiều trường đã bố trí một khu riêng, cách phòng thi tối thiểu 25m như quy định. “Đây kỳ thi quan trọng với thí sinh và xã hội. Vì thế, các cấp lãnh đạo, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc, tạo điều kiện tốt nhất để thí sinh yên tâm, bình tĩnh, tự tin vượt vũ môn. Tất cả mọi người đều sẵn sàng hỗ trợ, tạo những điều kiện thuận lợi nhất để các em tham gia một kỳ thi có chất lượng và đạt kết quả tốt nhất", Thứ trưởng nói.

Tin cùng chuyên mục