Đã thu nhận hơn 13,8 triệu hồ sơ đăng ký tài khoản định danh điện tử

Ngày 9-11, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) thông tin bước đầu về kết quả tiếp nhận và phê duyệt hồ sơ cấp tài khoản dịnh danh điện tử. 

Theo đó, tính tới thời điểm ngày 7-11, tổng số hồ sơ (gồm hồ sơ cấp cùng căn cước công dân, hồ sơ cho công dân đã có căn cước công dân và hồ sơ đăng ký trực tuyến) đã được truyền lên Trung ương là hơn 13,8 triệu hồ sơ. 

Đã thu nhận hơn 13,8 triệu hồ sơ đăng ký tài khoản định danh điện tử ảnh 1 Có tài khoản định danh điện tử, công dân có thêm nhiều tiện ích phục vụ cuộc sống

Trong đó, tổng số hồ sơ định danh điện tử cấp cùng căn cước công dân và công dân đã có căn cước công dân là hơn 13,2 triệu hồ sơ. 

Tổng số hồ sơ được đồng bộ từ hệ thống căn cước công dân sang hệ thống định danh và xác thực điện tử là hơn 8,2 triệu hồ sơ. Số hồ sơ đăng ký trực tuyến qua ứng dụng VNeID ở mức 1 có hơn 600.000 hồ sơ; mức 2 được thu nhận hơn 13,2 triệu hồ sơ. 

Cũng theo Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, hiện nay số lượng hồ sơ được phê duyệt trên hệ thống định danh điện tử đạt hơn 12,5 triệu hồ sơ (đạt 90% so với tổng số hồ sơ được thu nhận). Trong đó, hồ sơ mức 1 đạt hơn 400.000; hồ sơ mức 2 đạt hơn 12,1 triệu. Trong số hồ sơ được duyệt, vẫn còn có hơn 66.000 hồ sơ không đạt. Hiện nay, tổng số tài khoản định danh được kích hoạt thành công là hơn 1,4 triệu tài khoản. 

Theo Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, lợi ích của việc đăng ký tài khoản định danh điện tử (qua ứng dụng VneiD với mức 1 và mức 2 tại công an xã, phường), công dân được hưởng các lợi ích: có thể sử dụng thay thế căn cước công dân vật lý và nhiều loại giấy tờ khác; nhanh chóng hơn trong việc chia sẻ thông tin với các cơ quan, đơn vị và cao hơn là thực hiện tất cả các giao dịch tài chính với duy nhất 1 tài khoản, 1 ứng dụng. Hiện nay, Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư đã phối hợp với các đơn vị chuyên gia để tiến hành chạy thử nghiệm hệ thống định danh và xác thực điện tử. 

Tin cùng chuyên mục