Đại biểu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản góp ý phát triển buýt đường sông kết hợp du lịch ở TPHCM

Đầu tiên là việc đầu tư, cải tạo, nâng cấp hạ tầng giao thông thủy; cải tạo cảnh quan tuyến sông. Tiếp đến là chất lượng tàu, phương tiện..., Omori Yuma (22 tuổi, đại biểu đến từ nước Nhật Bản) góp ý kiến.
Đại biểu tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản tham gia các trò chơi dân gian cùng Đoàn thanh niên Sở GTVT TPHCM
Đại biểu tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản tham gia các trò chơi dân gian cùng Đoàn thanh niên Sở GTVT TPHCM

Ngày 3–12, đại biểu tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản (SSEAYP) đã đến thăm Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM và giao lưu với Đoàn Thanh niên của đơn vị, cùng nhau thảo luận về chủ đề “Hiện trạng, định hướng phát triển hệ thống giao thông đường thủy kết hợp với du lịch trên địa bàn TPHCM”.

Trước khi buổi thảo luận diễn ra, các đại biểu đã du hành trên tuyến buýt đường sông đầu tiên ở Sài Gòn, tham quan khu du lịch Bình Quới – Thanh Đa và tham gia các trò chơi dân gian. Trải nghiệm trên tuyến buýt đường sông Sài Gòn, nhiều đại biểu tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản tỏ ra thích thú với mô hình vận tải kèm theo du lịch này.

Sau khi nghe ông Hà Thanh Sơn – Phụ trách Phòng Quản lý giao thông thủy (Sở GTVT TPHCM) khái quát mạng lưới đường thủy ở TPHCM được kết với tổng chiều dài hơn 1.000km, một số đại biểu cho rằng TPHCM cần mở rộng, đưa vào hoạt động nhiều hơn nữa các tuyến buýt, dịch vụ hành khách trên sông, bởi đây là tiềm năng lớn để phát triển du lịch thành phố.

Đại biểu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản góp ý phát triển buýt đường sông kết hợp du lịch ở TPHCM ảnh 1 Đại biểu tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản thích thú khi trải nghiêm tuyến buýt đường sông đầu tiên ở TPHCM
“Để được như vậy, ngay lúc này các bạn phải vạch rõ lộ trình thực hiện cụ thể. Đầu tiên là việc đầu tư, cải tạo, nâng cấp hạ tầng giao thông thủy; cải tạo cảnh quan tuyến sông. Tiếp đến là chất lượng tàu, phương tiện, đây là yếu tố quan trọng vì khách luôn lấy sự an toàn làm đầu. Cuối cùng, điều không kém phần quan trọng là chất lượng phục vụ, cần đa dạng hóa chuỗi dịch vụ du lịch theo tuyến buýt. Theo tôi, đối với khách du lịch theo tour, các bạn không nên lấy phí để kích cầu hoạt động du lịch”, Omori Yuma (22 tuổi, đại biểu đến từ nước Nhật Bản) góp ý kiến.
Buổi giao lưu, thảo luận diễn ra trong không sôi nổi, thân thiện, cởi mở. Kết thúc buổi gặp gỡ, các đại biểu SSEAYP cho biết rất thích Việt Nam và sẽ trở lại Việt Nam trong một ngày gần nhất. “Tôi yêu Việt Nam, đến đất nước của các bạn, chúng tôi cảm nhận được sự yên bình, hơn cả là sự chân thành, nồng nhiệt của người dân”, Tearmkummoon Akachai (28 tuổi, đại biểu Thái Lan) bày tỏ.   


Được biết, SSEAYP ra đời từ năm 1974, là chương trình giao lưu văn hóa do Chính phủ Nhật Bản và 10 nước ASEAN tổ chức hàng năm. Đây là nơi để các đại biểu thanh niên có cơ hội tìm hiểu về truyền thống của các nước, đồng thời chia sẻ, đóng góp ý kiến cho sự phát triển của các quốc gia thành viên ở nhiều lĩnh vực.

Tin cùng chuyên mục