Đại học đầu tiên khánh thành studio và kênh truyền hình

Ngày 28-7, Studio UTE TV của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM được khánh thành tại tầng 11 tòa nhà trung tâm của trường.

Cũng trong buổi lễ, nhà trường đã tiến hành ký kết hợp tác toàn diện với Trường ĐH Nguyễn Tất Thành nhằm định hướng phát triển hiệu quả trong tương lai.

Studio UTE TV được đầu tư xây dựng với các hạng mục kỹ thuật như vách tiêu âm, dàn ánh sáng, camera 4K, bộ thiết bị thu âm và hệ thống điện.

Ngoài ra, trường còn trang bị thêm 1 Flycam fantom 4 pro, máy ảnh chuyên dụng, bộ máy tính bàn chuyên xử lý phim, video và âm thanh cùng các phần mềm chuyên dụng bản quyền khác.

PGS-TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM cho biết, thực hiện mục tiêu xây dựng trường thành đại học thông minh, trường đã đầu tư hơn 1 tỷ đồng xây dựng Phòng Truyền thông và định hướng xây dựng kênh truyền hình UTE TV phục vụ riêng cho công tác truyền thông, tuyển sinh của nhà trường nói riêng và công tác quan hệ đối ngoại nói chung. Studio UTE TV được đầu tư để phục vụ cho kênh truyền hình này cùng các chương trình giảng dạy số của nhà trường.

Sự ra đời của Studio UTE TV giúp nhà trường chia sẻ kỳ vọng phát huy vai trò của toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên trong việc phối hợp với kênh truyền hình để truyền tải rộng rãi thông tin trường đến cộng đồng thông qua internet, mạng xã hội. Đó cũng đang là xu thế truyền thông mạnh mẽ của thế giới. 20.000 sinh viên trường sẽ là 20.000 phóng viên tương lai của UTE TV, cung cấp những tin tức giá trị và thực tế nhất cho mọi người trong thời kỳ internet vạn vật.

Đại học đầu tiên khánh thành studio và kênh truyền hình ảnh 1 PGS-TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trường Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM và PGS-TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cắt băng khánh thành kênh truyền hình 

Dịp này, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM ký thỏa thuận hợp tác.

Theo đó, hai trường sẽ triển khai các chương trình, đề tài, dự án nghiên cứu khoa học, tư vấn, phục vụ trực tiếp cho phát triển kinh tế - xã hội, vì mục tiêu chung của hai trường. Đồng thời, cùng tạo điều kiện và hỗ trợ sử dụng cơ sở vật chất, bao gồm phòng học, thiết bị, hệ thống thư viện, phòng thực hành, thí nghiệm để phục vụ cho các hoạt động đào tạo.

Sự hợp tác này mang lại lợi ích to lớn cho sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, các em có thể được học tập ở các khoa thế mạnh của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM.

Thêm vào đó, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cũng tạo điều kiện để giảng viên Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM tham gia giảng dạy trực tiếp tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. 

Đại học đầu tiên khánh thành studio và kênh truyền hình ảnh 2

Ngoài ra, hai trường sẽ tích cực phát triển chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn CDIO, AUN, các chuẩn trong nước, quốc tế, đồng thời hợp tác đào tạo Elearning, đào tạo từ xa, hợp tác triển khai theo các chương trình đào tạo đại học tại Tường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM theo nhu cầu đào tạo của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Hai bên cũng triển khai các chương trình Thạc sĩ, Tiến sĩ các ngành phù hợp của hai trường, triển khai các chương trình hợp tác quốc tế đào tạo đại học và sau đại học. 

Tin cùng chuyên mục