Đại học vùng được quyết định về phương thức tuyển sinh

Đại học (ĐH) vùng (ĐH Thái Nguyên, ĐH Huế, ĐH Đà Nẵng và các đơn vị thành viên) được tự quyết định về phương thức tuyển sinh và chịu trách nhiệm về công tác tuyển sinh; thiết kế mẫu văn bằng giáo dục ĐH, in phôi, cấp phát, quản lý văn bằng, chứng chỉ theo quy định của Bộ GD-ĐT. 

Đây là quy chế tổ chức và hoạt động của ĐH vùng và các cơ sở giáo dục ĐH thành viên, theo quy định của Bộ GD-ĐT tại Thông tư 10/2020 vừa được ban hành (có hiệu lực thi hành từ ngày 29-6-2020).

ĐH vùng là cơ sở giáo dục ĐH công lập trực thuộc Bộ GD-ĐT, cơ cấu tổ chức của ĐH vùng thực hiện theo quy định tại khoản 9, Điều 1 của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ĐH. Theo quy định, ĐH vùng được quyền quyết định ban hành chương trình đào tạo trình độ ĐH, trình độ thạc sĩ, trình độ tiến sĩ đối với các đơn vị trực thuộc và thuộc ĐH vùng; tổ chức biên soạn hoặc lựa chọn, duyệt giáo trình giáo dục ĐH của các đơn vị trực thuộc và thuộc ĐH vùng theo quy định.

Hàng năm, căn cứ vào nhu cầu xã hội và nguồn lực trong toàn ĐH vùng, ĐH vùng có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, tổng hợp chỉ tiêu tuyển sinh của các đơn vị thành viên, đơn vị trực thuộc và báo cáo Bộ GD-ĐT theo quy định.

Tin cùng chuyên mục