Đại sứ quán Tây Ban Nha công bố 3 dự án văn hóa trực tuyến cho người Việt

Nhằm chung tay cùng với Chính phủ và người dân Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam tổ chức 3 hoạt động văn hóa trực tuyến khuyến khích mọi người tham gia ngay tại nhà và tạo không gian thúc đẩy tính sáng tạo, để cùng vượt qua những khó khăn và áp lực do đại dịch gây ra, và từ góc độ sáng tạo, góp phần vào việc tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo đó, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam phối hợp cùng Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức cuộc thi vẽ "Thế giới cần nữ siêu anh hùng", qua đó mong muốn tôn vinh người phụ nữ, những người mà, mỗi ngày, bằng tấm gương của mình đã góp phần giúp cuộc sống của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn.

Đây là cuộc thi mở rộng cho mọi đối tượng, không nhất thiết phải có kiến thức về nghệ thuật tạo hình trước đó, mà chỉ cần có sự ngưỡng mộ và mong muốn tôn vinh những người phụ nữ xung quanh bạn.

Thời hạn nộp tác phẩm dự thi (dưới dạng điện tử đến địa chỉ email emb.hanoi.sc@maec.es) là ngày 15-10-2021.

Các tác phẩm được xét trao giải dựa trên khả năng truyền tải thông điệp về vai trò tích cực và nguyện vọng của phụ nữ trong xã hội và trên thế giới. Nhằm tạo điều kiện cho việc tham gia cuộc thi, Đại sứ quán dự kiến tổ chức một lớp tập huấn vẽ tranh trực tuyến vào ngày 4-9 như một món quà dành tặng cho tất cả những người quan tâm ở mọi lứa tuổi. Các thí sinh có thể tham gia cuộc thi vẽ tranh mà không bắt buộc phải tham dự lớp tập huấn này.

Đại sứ quán Tây Ban Nha công bố 3 dự án văn hóa trực tuyến cho người Việt ảnh 1 Cuộc thi vẽ "Thế giới cần nữ siêu anh hùng" nhằm tôn vinh phụ nữ
Cùng đó, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam, LaLiga và Viện Cervantes cũng giới thiệu cuốn sổ tay thuật ngữ Việt Nam - Tây Ban Nha đầu tiên về bóng đá.
Cuốn sổ tay được kỳ vọng sẽ trở thành một công cụ giúp kết nối hai dân tộc. Nhờ đó, người hâm mộ của các câu lạc bộ bóng đá Tây Ban Nha sẽ có thể thưởng thức các trận đấu ngay tại nhà, cổ vũ các thần tượng bóng đá của mình bằng tiếng Tây Ban Nha, như thể đang có mặt tại các sân vận động ngập tràn cảm xúc tuyệt vời mà bóng đá Tây Ban Nha mang đến cho tất cả mọi người.
Sổ tay thuật ngữ được xuất bản phi lợi nhuận, và cùng với đó, Đại sứ quán Tây Ban Nha cung cấp liên kết tải xuống miễn phí cho tất cả các bạn độc giả tại Việt Nam.
Đại sứ quán Tây Ban Nha công bố 3 dự án văn hóa trực tuyến cho người Việt ảnh 2 Sổ tay thuật ngữ bóng đá Việt Nam - Tây Ban Nha
Cùng trong thời gian này, cuộc thi sáng tác văn học lần thứ hai năm 2021 cũng được phát động nhằm khuyến khích phong trào đọc, viết bằng tiếng Tây Ban Nha và thúc đẩy sự quan tâm đối với văn hóa Tây Ban Nha tại Việt Nam.
Thí sinh tham gia dự thi có thể gửi các tác phẩm gốc được viết bằng tiếng Tây Ban Nha thuộc thể loại: truyện, thơ, truyện cực ngắn hoặc video rap và về các chủ đề: Thế kỷ XXI: Thế kỷ của phụ nữ; Âm nhạc và nghệ thuật sống; Trạm kế tiếp là Hi vọng; Ái tình; Utopia, thế giới trong mơ và tương lai đang kiến tạo; Bảo vệ thiên nhiên; Đề tài tự do...
Thời gian nhận tác phẩm trước ngày 12-10-2021.

Tin cùng chuyên mục