Đắk Lắk ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS- CoV-2

Chiều 14-5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp này là ông V.Đ.D. (50 tuổi, ngụ đường Hùng Vương, phường Đạt Hiếu, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk).

Theo khai báo y tế, ngày 24-4, ông D. về Xóm Công, xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, có tiếp xúc bệnh nhân 3.052. Ngày 6-5, ông D. đi từ Hà Nội về lại Đắk Lắk trên chuyến bay QH1403. Sau đó, ông D. về thị xã Buôn Hồ bằng xe máy do vợ chở.

Ngày 9-5, ông D. cùng vợ và con trai vào khu cách ly tập trung. Ngày 10-5, ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính. Đến ngày 14-5, ông D. xuất hiện triệu chứng sốt nên được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành Y tế tỉnh Đắk La81k lấy mẫu xét nghiệm người dân
Theo bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, trường hợp này được phát hiện trong khu cách ly nên khả năng lây nhiễm trong cộng đồng rất ít. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành truy vết, lấy mẫu những trường hợp liên quan đến ca bệnh này để xét nghiệm.

Trước đó, ngày 8 và 9-5, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hai trường hợp này có yếu tố dịch tể liên quan đến ổ dịch tại Đà Nẵng. Hiện ngày chức năng của tỉnh đã khử khuẩn khu dân cư nơi bệnh nhân sinh sống và cách tập trung và cách ly tại nhà hàng trăm trường hợp có liên quan đến các bệnh nhân trên.

Tin cùng chuyên mục