Đắk Lắk ghi nhận thêm ca mắc Covid-19: Đề xuất phong tỏa một số khu vực theo Chỉ thị 15

Sáng 31-5, ông Nguyễn Văn Hà, Chủ tịch UBND huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan chức năng đã truy vết, phun khử khuẩn, phong tỏa tất cả những khu vực mà nữ giáo viên mắc Covid-19 từng đến.

Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là N.T.T.S. (25 tuổi, ngụ thôn 7, xã Cư Mốt, huyện Ea H'leo, làm giáo viên tại TPHCM). 

Theo ông Nguyễn Văn Hà, qua truy vết, nữ giáo viên đã về địa phương vào ngày 26-5, đã đi nhiều nơi, tiếp xúc hàng chục người trước khi được đưa đi cách ly và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng xác định có 58 trường hợp F1 và 240 trường hợp F2 và đã được ngành y tế đưa đi cách ly tập trung trong đêm. Hiện nay, cơ quan chức năng đang tiếp tục truy vết những trường hợp F2.

“UBND huyện đã có báo cáo UBND tỉnh xin chủ trương phong tỏa thị trấn Ea Đrăng và xã Ea Wy theo Chỉ thị 15 từ 12 giờ ngày 31-5 để phòng chống dịch”, ông Nguyễn Văn Hà thông tin.

Cơ quan chức năng chốt chặn, phong tỏa khu vực nơi bệnh nhân mắc Covid-19 ở huyện Ea H'leo

Theo báo cáo của ngành y tế huyện Ea H'leo, ngày 25-5, bệnh nhân đi từ TPHCM về địa phương nhưng không đi khai báo y tế theo quy định. Đến ngày 29-5, trường hợp này mới ra Trạm y tế xã Cư Mốt khai báo y tế. Ngày 30-5, bệnh nhân S. được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo lịch trình, trong thời gian từ ngày 25-5 đến 29-5, bệnh nhân S. đã đi nhiều nơi và tiếp xúc với hàng chục người trên địa bàn huyện Ea H’Leo. Cụ thể, bệnh nhân S. đến quán cà phê Rota, giáo xứ Ea H’leo, quán nhậu Ba Khía, quán ăn sáng Thanh Dậu, quán nhậu Cây Si và khu vực thôn 7, thôn 6A, 6B xã Cư Mốt (Ea H’leo)… Hiện tất cả các địa điểm trên đã bị phong tỏa để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Hiện tại, Đắk Lắk ghi nhận 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại.

Tin cùng chuyên mục