Đắk Lắk: Phượng cổ thụ bật gốc giữa sân trường

Cây phượng cổ thụ bất ngờ bật gốc đổ xuống giữa sân trường. Rất may, vào thời điểm trên, học sinh chưa đến trường nên không có ai thương vong.



Sáng 28-5, ông Y Khoa Niê Kđăm, Phó Hiệu trưởng trường Cao Đẳng Nghề Tây Nguyên (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, vừa có một cây phượng cổ thụ bật gốc, ngã đổ trong sân trường. Rất may, thời điểm cây phượng ngã chưa có học sinh đến lớp nên không có thiệt hại về người.

Theo ghi nhận tại hiện trường cây phượng trên có đường kính khoảng 1m, chiều cao khoảng 10m, tán khá rộng.

Cây phượng vĩ ngã ngay trong khuôn viên trường Cao đẳng nghề Tây Nguyên
Theo thầy Y Khoa Niê Kđăm cho biết nguyên nhân vụ “do gốc cây phượng đã bị mối mọt ăn hư hỏng bộ rễ nên rạng sáng nay gió đã làm cây phượng bật gốc, ngã đổ", đồng thời thầy cũng cho biết thêm là hiện nay trong khuôn viên trường có khoảng gần 10 cây phượng và hàng chục cây cổ thụ khác.
“Hiện chúng tôi đã cho nhân viên đi kiểm tra từng gốc cây này để xem có dấu hiệu bị mối mọt, gốc yếu hay không? Nếu có chúng tôi sẽ xử lý cưa hạ để đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên", thầy Y Khoa Niê Kđăm nói.

Trước đó, tại TPHCM một cây phượng lâu năm tại khuôn viên Trường THCS Bạch Đằng (phường 14, quận 3, TPHCM) cũng đã bật gốc ngã khiến một học sinh tử vong và nhiều học sinh khác bị thương.

Tin cùng chuyên mục