Đảm bảo an toàn công trình dầu khí trên biển trước cơn bão Tokage

Ngày 25-11, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, một cơn bão có tên quốc tế là Tokage hình thành trên vùng ven biển phía Đông Philippines đã đi vào biển Đông với sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60 - 75km/giờ), giật cấp 9 - 10.
Đảm bảo an toàn công trình dầu khí trên biển trước cơn bão Tokage

(SGGP).- Ngày 25-11, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, một cơn bão có tên quốc tế là Tokage hình thành trên vùng ven biển phía Đông Philippines đã đi vào biển Đông với sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60 - 75km/giờ), giật cấp 9 - 10.

Dự báo trong ngày 26-11, bão di chuyển theo hướng Tây - Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15-20km và có khả năng mạnh thêm. Vùng nguy hiểm do ảnh hưởng của bão được cảnh báo là từ 11 đến 16 độ vĩ Bắc và phía Đông kinh tuyến 115. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão có khả năng đổi hướng di chuyển chủ yếu theo hướng Bắc. Do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía Đông khu vực giữa biển Đông có gió mạnh cấp 6 - 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8 - 9, giật cấp 10 - 11, sóng biển cao 3 - 5m; biển động rất mạnh. 

Vị trí và hướng di chuyển của cơn bão Tokage được cập nhật hồi 8 giờ ngày 26-11. Ảnh: TTDBKTTVTƯ 

Trong khi đó, một bộ phận không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống Bắc bộ, khu vực Bắc và giữa biển Đông, gây mưa nhiều nơi. Các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ duy trì tình trạng trời rét, vùng núi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14 - 17°C, vùng núi cao 8 - 11°C.

Ngày 25-11, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã có công điện khẩn yêu cầu các đơn vị chức năng khẩn trương đối phó với cơn bão Tokage. Trong đó, Bộ Công thương cần chỉ đạo việc triển khai phương án đảm bảo an toàn các công trình khai thác, thăm dò dầu khí trên biển; yêu cầu các tỉnh và các bộ, ngành liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão; thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để thoát ra, hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm; kiểm đếm, quản lý việc ra khơi của các tàu thuyền, thường xuyên giữ thông tin liên lạc với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu.


VĂN PHÚC

Tin cùng chuyên mục