Đảm bảo an toàn trên mọi hành trình với 5 lời khuyên hữu ích từ Ford cho các kỳ nghỉ

Thông thường mật độ giao thông trong các ngày nghỉ, dịp lễ… luôn đông đúc. Bên cạnh sự hào hứng, đây cũng chính là thời điểm mà các chủ xe cần hết sức thận trọng trong quá trình điều khiển phương tiện. Với lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông đúc hơn, sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước mỗi chuyến đi là điều tối quan trọng nhằm đảm bảo sự an toàn, tiện nghi và thoải mái trên mọi hành trình. Dưới đây là 5 lời khuyên hữu ích đến từ Ford sẽ giúp bạn yên tâm khám phá những điểm đến lý tưởng, an toàn. 
Đảm bảo an toàn trên mọi hành trình với 5 lời khuyên hữu ích từ Ford cho các kỳ nghỉ

1. Kiểm tra phương tiện

Trước khi khởi hành, hãy thực hiện những bước kiểm tra cơ bản để đảm bảo phương tiện có thể vận hành liên tục trong một khoảng thời gian dài. Đầu tiên, hãy kiểm tra mức dầu, nước làm mát động cơ và nước rửa kính. Đồng thời, đảm bảo rằng cần gạt nước vẫn hoạt động bình thường cũng như không có vết nứt nào trên kính chắn gió.

Ngoài ra, hãy kiểm tra áp suất lốp của cả 4 lốp chính cũng như lốp dự phòng - đây chính là một bộ phận thường xuyên bị bỏ quên. Tiếp theo, luôn đổ đầy nhiên liệu trước mỗi chuyến đi. Cuối cùng, nếu có trẻ nhỏ trên xe, hãy chắc chắn rằng ghế trẻ em đã được cố định đúng cách và tất cả hành khách trên xe (bao gồm cả trẻ em) đều đã thắt dây an toàn đầy đủ 

2. Sắp xếp hành lý khoa học

Hãy chuẩn bị đầy đủ nước, đồ ăn, dụng cụ y tế cơ bản và vật dụng vệ sinh cá nhân. Bên cạnh đó, đừng quên chuẩn bị những hoạt động giải trí cho bạn và cả gia đình như âm nhạc, trò chơi tương tác và món đồ chơi yêu thích của các thành viên nhỏ tuổi. Đa số xe Ford đều được trang bị những ngăn chứa đồ rộng rãi nhằm giúp bạn sắp xếp gọn gàng những vật dụng như điện thoại, ví tiền hay bình nước. Tích hợp với hệ thống thông tin - giải trí tiên tiến, những hành trình cùng Ford sẽ luôn tràn ngập niềm vui với sự tiện nghi ngay trong tầm tay. 

3. Lên kế hoạch trước mỗi chuyến đi

Luôn dự trù thêm thời gian khi lên kế hoạch. Trong những chuyến đi đường dài, đôi khi việc thời gian bị kéo dài hơn dự kiến là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là vào dịp lễ khi hàng chục nghìn người đều lựa chọn đi du lịch cùng một thời điểm. Dự trù thêm thời gian cho việc di chuyển sẽ đưa đến những hành trình thư thái hơn, đồng thời các hành khách cũng có thể thoải mái nghỉ giữa chặng mà vẫn đảm bảo tuân theo đúng lịch trình ban đầu. Cần nhớ rằng con đường ngắn nhất không dẫn đến lộ trình nhanh nhất. Mỗi hành trình đều là một chuyến phiêu lưu, vì vậy, hãy tránh những cung đường đông đúc vào giờ cao điểm.

4. Chia sẻ trách nhiệm

Di chuyển đường dài chắc chắn sẽ khiến các hành khách mệt mỏi, đặc biệt là đối với người cầm lái. Vì vậy, nên chủ động đổi lái để các tay lái có thời gian nghỉ ngơi, lý tưởng nhất là sau mỗi hai tiếng. Có những người sở hữu khả năng định hướng tốt, nhưng cũng có những người chưa quen với việc đọc bản đồ. Hãy nắm rõ điểm mạnh của mỗi người để phân chia công việc một cách hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể tin tưởng giao việc định vị - dẫn đường cho hệ thống SYNC 3 tương thích với cả hệ điều hành Apple CarPlay/ Android Auto và những ứng dụng dẫn đường hợp tác chính thức với Ford như Waze.

5. Giữ tinh thần thoải mái và...

Cần ý thức được rằng giao thông trong kỳ nghỉ lễ sẽ luôn đông đúc hơn ngày thường vì tất cả mọi người đều cố gắng di chuyển tới những điểm đến khác nhau. Hãy giữ bình tĩnh, hít thở thật sâu và nhớ rằng kỳ nghỉ cùng những chuyến đi đường dài nên là quãng thời gian để tận hưởng niềm vui và thỏa sức khám phá. Vì vậy, đảm bảo rằng bạn đã dành đủ thời gian chuẩn bị cho bản thân để bắt đầu cuộc phiêu lưu với một tâm thế thoải mái và cơ thể tràn đầy năng lượng.
Ford Việt Nam mong rằng mỗi chủ xe đều sẽ có những chuyến du lịch an toàn. Chúc bạn có một kỳ nghỉ thật nhiều niềm vui bên gia đình và những người thân yêu!

Tin cùng chuyên mục