Đảm bảo điều trị ARV liên tục cho bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS

Trong 6 tháng đầu năm 2018, TPHCM phát hiện 2.430 trường hợp nhiễm mới HIV (tăng 732 trường hợp so với cùng kỳ năm 2017). Thời gian qua, Sở Y tế TPHCM đã đẩy mạnh củng cố, kiện toàn cơ sở điều trị HIV/AIDS để đảm bảo bệnh nhân được điều trị ARV liên tục, không bị gián đoạn. 
Đảm bảo điều trị ARV liên tục cho bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS

Hiện tại, TP đang tổ chức điều trị cho bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS tại 21 phòng khám ngoại trú. Ước tính, 6 tháng đầu năm đã điều trị ARV cho 33.500 bệnh nhân, trong đó số bệnh nhân của các tỉnh, TP khác đến điều trị chiếm khoảng 1/4.

Hiện đã có 5 bệnh viện tuyến TP (Bệnh nhiệt đới, Phạm Ngọc Thạch, Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Nguyễn Trãi), Trung tâm Y tế quận Gò Vấp và 17 bệnh viện quận, huyện thực hiện thanh quyết toán các dịch vụ liên quan HIV/AIDS qua BHYT (trừ thuốc ARV).

Trong 6 tháng đầu năm, TP đã cấp cho 2.934 bệnh nhân thẻ BHYT. Thời gian tới, TPHCM tiếp tục phối hợp với 6 tỉnh (Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh và Tiền Giang) thực hiện việc liên kết chuyển gửi bệnh nhân, nhằm đảm bảo cho bệnh nhân được điều trị liên tục, dễ dàng, giảm tình trạng mất dấu và gia tăng độ bao phủ bệnh nhân có thẻ BHYT. 

Tin cùng chuyên mục