Dàn dựng chuyện bắt cóc để trốn tránh trả nợ

Do đang vay nợ một khoản tiền, chưa có khả năng trả nợ và bị các chủ nợ thúc ép, đòi tiền nên Phạm V. L., (18 tuổi, trú tại thôn Trường Hải, xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) đã dàn dựng chuyện mình bị bắt cóc để trốn tránh việc trả nợ. 

Sáng 22-6, thông tin từ Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát Điều tra vừa tiến hành điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc một nam sinh nghi bị bắt cóc tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân vào ngày 16-6, gây xôn xao dự luận thời gian vừa qua.

Trước đó, ngày 18-6, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Nghi Xuân tiếp nhận đơn trình báo của Phạm V. L. (18 tuổi, trú tại thôn Trường Hải, xã Xuân Trường, học sinh lớp 12 của một trường THPT trên địa bàn huyện Nghi Xuân) về việc bị một nhóm người bắt cóc vào sáng 16-6.

Cụ thể, sáng 16-6, Phạm V. L., đi xe máy của gia đình chạy dọc theo tuyến đường đê ven biển từ nhà ở xã Xuân Trường đến thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân thì bị 3 đối tượng lạ mặt, đi một chiếc xe ô tô không biển kiểm soát đậu bên đường bắt cóc, đưa lên xe, đánh thuốc mê rồi chở ra Thanh Hóa.

Dàn dựng chuyện bắt cóc để trốn tránh trả nợ ảnh 1 Phạm V. L. khai nhận hành vi sai trái của mình tại cơ quan Công an. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp
Trong quá trình nhóm người kia dừng xe ở huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa để ăn cơm thì L., tỉnh lại, cởi trói và trốn thoát. Sau đó, L., đã vào quán internet, mở tài khoản facebook nhắn tin về cho anh trai nhờ thông báo cho bố mẹ biết là mình đã bị bắt cóc và đưa ra Thanh Hóa.

Tiếp đó, L., đã xin đi nhờ xe ra Hà Nội và đến Công an quận Hoàn Kiếm để trình báo vụ việc.

Quá trình điều tra, xác minh, Công an huyện Nghi Xuân đã phát hiện, làm rõ Phạm V. L., đang vay nợ một khoản tiền của người khác với hơn 3 triệu đồng, chưa có khả năng trả nợ và thời gian gần đây bị các chủ nợ thúc ép, đòi tiền nên L., đã dàn dựng chuyện bị bắt cóc để trốn tránh việc trả nợ.

Do lo sợ gia đình, bạn bè biết việc mình nói bị bắt cóc là giả, nên L., đã bán chiếc xe máy của gia đình được hơn 1 triệu đồng và bắt xe ra Hà Nội đến Công an quận Hoàn Kiếm để trình báo bịa đặt về việc mình đã bị bắt cóc…

Tại cơ quan điều tra, Phạm V. L., đã thừa nhận toàn bộ hành vi sai trái của mình.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Nghi Xuân hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục