Dàn nghệ sĩ hài Việt tụ hội trong phiên bản Táo truyền hình

Quy tụ nhiều gương mặt quen thuộc của Táo quân như NSƯT Chí Trung, Minh Hằng, Quang Thắng, Đức Khuê, nghệ sĩ Vân Dung… dự án phim hài tình huống với tên gọi Có Giời mới biết vừa ra mắt tại Hà Nội được xem là phiên bản truyền hình của Táo quân.

Nội dung bộ phim xoay quanh câu chuyện các nhân vật trong bộ phim sẽ sống trong cùng một ngôi nhà. Tuy nhiên, ngôi nhà này tồn tại cuộc sống của hai gia đình ở hai thế giới khác nhau, một là gia đình của những người phàm trần và một gia đình của những vị thần Thổ Công, Thổ Địa, Thổ Kỳ cai quản ngôi nhà đó.
Các vị thần được nhà Giời giao cho quản trị các chỉ số Phúc - Lộc - Thọ của gia đình người phàm trần thông qua “thiên thư”. Khi có vấn đề xảy ra với nhà người phàm trần thì đồng nghĩa sẽ ảnh hưởng đến “chỉ tiêu quản trị” và “thành tích thi đua” của các vị thần đã đăng ký với Giời, do vậy họ buộc phải nỗ lực cùng nhau giải quyết vấn đề.
Còn các nhân vật người phàm trần được xây dựng theo 4 chất đặc trưng cấu thành vũ trụ. Ông Hội nóng tính, gia trưởng là Lửa; bà Đào luôn mềm mại uyển chuyển nhưng khó lường là Nước; cậu con trai tên Cương nhưng suốt ngày mơ mộng vẩn vơ, mong manh bất định là Khí; cô bé giúp việc tên Thắm hiền lành chất phác là Đất.
Ba vị thần được xây dựng theo 3 tính chất đặc trưng: Thổ Công là Người Lãnh đạo, kiên định, nghiêm túc thậm chí hơi bảo thủ. Thổ Địa là Người Linh hoạt, luôn lựa chọn hành động theo những hướng có lợi nhất trong từng tình huống và Thổ Kỳ là Người Cố định, luôn cứng đầu và “bật” lại hai ông chồng sợ vợ kia.
Dàn nghệ sĩ hài Việt tụ hội trong phiên bản Táo truyền hình ảnh 1 Nhiều gương mặt nghệ sĩ quen thuộc cùng tham gia dự án phim
Tham dự dự án này còn có biên kịch Đinh Tiến Dũng (giáo sư Cù Trọng Xoay) - một thành viên tham gia viết kịch bản Táo quân hơn 10 năm nay, nhà thiết kế Đức Hùng - người phụ trách trang phục cho Táo quân.
Nghệ sĩ hài Vân Dung kể ban đầu nghe nhà sản xuất mời cũng hơi hoảng, bởi bên VTV có thương hiệu Táo quân 15 năm nay: “Tôi có chút lo lắng, sợ hãi và gọi cho Đinh Tiến Dũng. Cậu ấy nói bên này khác bên kia. Có Giời mới biết chỉ nói về cuộc sống gia đình, cách cư xử trong gia đình với nhau, không bàn những vấn đề to tát ngoài xã hội”.
Dàn nghệ sĩ hài Việt tụ hội trong phiên bản Táo truyền hình ảnh 2 Biên kịch Đinh Tiến Dũng kỳ vọng tới một chương trình giải trí dài hơi dành cho khán giả
"Chọn làm phim về Táo quân dù dưới góc nhìn nào cũng ít nhiều bị so sánh với phiên bản thương hiệu của VTV", Đinh Tiến Dũng thừa nhận cả hai mặt lợi - hại khi quyết tâm theo đuổi dự án này.

Là người chịu trách nhiệm chính với  series phim sitcom này, biên kịch Đinh Tiến Dũng chia sẻ, ban đầu định làm một chương trình lớn, còn định gặp NSƯT đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Tổng đạo diễn Táo quân VTV -  xin làm Táo quân đầu năm, nhưng không thành.

“Tôi nghĩ chia nhỏ 52 số như vậy an toàn hơn, giống việc chia trứng làm nhiều rổ, nếu không may có chỗ nào vỡ một quả vẫn còn số khác”, Đinh Tiến Dũng nói.

Biên kịch chính của phim sitcom hy vọng không chỉ kéo dài 52 số, Có Giời mới biết có thể trở thành món ăn tinh thần “ăn mãi không chán” với nhiều vấn đề mang đậm hơi thở của cuộc sống.

Dàn nghệ sĩ hài Việt tụ hội trong phiên bản Táo truyền hình ảnh 3 Nghệ sĩ chia sẻ trong buổi ra mắt phim
Dự kiến, phim sitcom hài tình huống Có Giời mới biết  ra mắt 20 giờ 30 tối thứ hai hàng tuần trên hệ thống truyền hình FPT và FPT Play từ ngày 1-1-2018.

Tin cùng chuyên mục