Đảng Dân chủ giành ghế thị trưởng New York

Theo AP, ông Bill de Blasio, ứng viên đảng Dân chủ, đã dễ dàng vượt qua một đối thủ của đảng Cộng hòa để tiếp tục đảm nhiệm cương vị thị trưởng thành phố New York của Mỹ. 
Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio phát biểu tại một sự kiện ở New York, Mỹ. Ảnh: TTXVN
Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio phát biểu tại một sự kiện ở New York, Mỹ. Ảnh: TTXVN
 Kết quả này phản ánh sự ủng hộ của hầu hết người dân New York đối với lập trường của ông de Blasio, vốn luôn phản đối với quan điểm của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong các vấn đề nhập cư, bãi bỏ chương trình bảo hiểm y tế giá rẻ (Obamacare) và cải cách thuế. Trong cương lĩnh tranh cử ghế thị trưởng New York, ông de Blasio đã cam kết ủng hộ việc tăng thuế đánh vào những người có thu nhập từ 500.000 USD/năm trở lên. 

Đảng Dân chủ cũng đón nhận thêm những thông tin tốt lành trong cuộc chạy đua tranh chức thống đốc ở bang Virginia và New Jersey khi chiến thắng đều thuộc về hai chính khách đảng này.
Các cuộc bầu cử thị trưởng thành phố và thống đốc bang, đặc biệt tại thành phố New York và hai bang Virginia và New Jersey, mang ý nghĩa quan trọng đối với hai đảng Cộng hòa và Dân chủ trước cuộc bầu cử Quốc hội trên toàn quốc vào năm tới.

Tin cùng chuyên mục