Đáng ngạc nhiên

SGGP
- Ngộ thiệt. Nút giao thông Mỹ Thủy ở quận 2 mới thông xe 48 tiếng đã quây rào để sửa chữa. Đại diện chủ đầu tư giải thích xụi lơ rằng việc đóng đường để thi công này nằm trong kế hoạch hoàn thiện công trình theo đúng thiết kế. Hiểu được không?

- Hiểu được chết liền. Làm gì có cái thứ kế hoạch đại tu ngay khi vừa thông xe. Lạ lùng nữa là kế hoạch đó còn dự báo được là đường sẽ sụt lún phải sửa gấp rút ngay sau khi xe bắt đầu chạy. Càng giải thích càng thấy lộn xộn xà bần, chẳng biết đường nào mà rờ. Phải có khuất tất gì thì con đường 883 tỷ đồng mới gồ sống trâu một đoạn dài mấy chục mét.

- Nói quanh để biện bạch thôi. Đâu cần chuyên môn cao siêu gì cũng biết đường hư kiểu đó là do thiết kế không chuẩn, thi công ẩu tả, nghiệm thu qua loa. Mà ngành giao thông từ trung ương tới địa phương thì luôn dây dưa ba cái đó. Đây cũng không phải là lần đầu công trình hạ tầng giao thông vừa đưa vào xài đã lập tức xuống cấp. 

- Ờ, kinh phí duy tu được sử dụng quá sớm, biết đâu cũng nằm trong… kế hoạch? Đủ thứ xe tải chạy rầm rầm qua đây, giờ có thêm mối lo là lỡ đâu đường lún hết trọi. Lúc đó, chủ đầu tư lại có thêm cớ tốt: đường hư là do xe chạy! 

- Giờ mà có công trình giao thông nào ngon lành như hứa hẹn thì mới đáng ngạc nhiên!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Hạn chế xe 3, 4 bánh thô sơ lưu thông: Cần giải pháp căn cơ

Hiện tại TPHCM có 2.990 xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ. Trong số này, theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, chỉ có 9 xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ mang biển số TPHCM được cấp giấy chứng nhận kiểm định còn thời hạn hiệu lực...

Quy hoạch

Phải công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất

Thời gian qua, nhiều chủ đầu tư rao bán nhà đất thuộc các dự án nhà ở không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, hoặc các dự án chưa được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, hoặc các dự án không đủ điều kiện chuyển quyền sử dụng đất, bán nhà ở...

Sự kiện & Bình luận