Phản hồi bài “Người nước ngoài mua nhà chui”

Đang thanh tra toàn bộ dự án trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm

 Việc một số dự án trong khu đô thị mới Thủ Thiêm chưa xây xong móng tòa nhà, chưa được Sở Xây dựng TPHCM chấp thuận đủ điều kiện đã mở bán là sai với pháp luật về nhà ở.
Dự án Empire City mới chỉ là bãi đất trống . Ảnh: THÀNH TRÍ
Dự án Empire City mới chỉ là bãi đất trống . Ảnh: THÀNH TRÍ

Trao đổi với phóng viên Báo SGGP xung quanh việc 2 dự án Empire City Thủ Thiêm (chủ đầu tư là liên danh giữa Công ty CP Bất động sản Tiến Phước và Công ty TNHH Bất động sản Trần Thái) và dự án The Metropole Thủ Thiêm (do Sơn Kim Land và Hongkong Land làm chủ đầu tư) nằm trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, chưa làm xong hạ tầng đã mở bán cho khách hàng, ông Nguyễn Thế Minh, Trưởng ban quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm, cho biết: “Các công ty môi giới đăng quảng cáo bán dự án để bắt buộc chủ đầu tư bán qua sàn của mình, chứ dự án đã có gì đâu mà bán. Hiện Thanh tra Chính phủ đang thanh tra toàn bộ Khu đô thị mới Thủ Thiêm, chứ không chỉ 2 dự án trên. Khi thấy đăng thông tin bán, ban quản lý đã cử nhân viên đến hỏi thì phát hiện không có bất cứ sự liên hệ nào giữa bên bán và chủ đầu tư 2 dự án trên như giấy ủy quyền hoặc ký kết hợp tác… Chính chủ đầu tư cũng nhiều lần ra thông báo không có liên can gì với đơn vị rao bán dự án”.

Như Báo SGGP đã thông tin (Người nước ngoài mua nhà chui, SGGP ra ngày 12-1), tại dự án Empire City Thủ Thiêm hiện trạng là bãi đất trống và đang đào đất làm hạ tầng; tuy nhiên, một nhân viên kinh doanh cho biết đã mở bán một số tòa nhà từ năm 2016 đến nay; dự án The Metropole Thủ Thiêm cũng là bãi đất trống, hiện đang rao bán giữ tiền đặt chỗ với số tiền 200 triệu đồng/căn, giá bán thấp nhất 3.200 USD/m2, cao nhất 8.000 USD/m2. Việc các dự án này chưa xây xong móng tòa nhà, chưa được Sở Xây dựng TPHCM chấp thuận đủ điều kiện đã mở bán là sai với pháp luật về nhà ở.

Tin cùng chuyên mục