Đăng tin thất thiệt trên Facebook, bị phạt 10 triệu đồng

Đăng thông tin thất thiệt bắt được cá sấu ở kênh Zero, chủ tài khoảng Facebook ở Cà Mau bị phạt 10 triệu đồng.

Ngày 31-8, Sở Thông tin và truyền thông (TT-TT) tỉnh Cà Mau cho biết đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Phạm Văn Toàn ( xã Thới Bình, huyện Thới Bình, chủ tài khoản Facebook Thanh Toan) với số tiền 10 triệu đồng. Ông Toàn bị phạt vì đã cung cấp nội dung thông tin sai sự thật.

Theo Sở TT-TT tỉnh Cà Mau người vi phạm đã thành thật hối lỗi, có thái độ hợp tác tốt với cơ quan chức năng, đã khắc phục hậu quả bằng cách gỡ bỏ thông tin khỏi tài khoản Facebook cá nhân.

Đăng tin thất thiệt trên Facebook, bị phạt 10 triệu đồng ảnh 1 Tài khoàn Facebook Thanh Toan đăng tải thông tin thất thiệt về cá sấu bắt được trên kênh Zero
Trước đó, vào trưa ngày 21-8, tài khoản Facebook có tên Thanh Toan đã đăng tải nội dung: “Hôm nay ngày 21-8, lúc 11 giờ người dân phát hiện ba con cá sấu nổi trên sông. Mọi người cùng nhau bắt được 2 con, còn lại 1 con bắt không được. Bà con ai ở kênh Zero Thới Bình tỉnh Cà Mau nên cảnh giác vì con cá quá lớn, cân nặng 67kg và 83kg. Bà con ai ở xung quanh nên cảnh giác, nhất là trẻ em không nên tắm sông và bơi xuồng qua lại khu vực gần đó”.

Để minh họa cho thông tin này, tài khoản Thanh Toan đăng kèm 4 ảnh chụp lại hai con cá sấu bị trói. Sau khi thông tin được đăng tải, nhiều người chia sẻ và nhiều bình luận gây hoang mang cho người dân địa phương.

Tuy nhiên, qua điều tra, cơ quan chức năng xác định thông tin ông Toàn đăng tải trên Facebook sai sự thật.

Tin cùng chuyên mục