Đảng viên trẻ hết lòng với nghề

Nhìn cách anh Hà Văn Hùng, Trưởng bộ phận phòng của khách sạn Majestic (thuộc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn), chỉ nhân viên lau tivi, gấp khăn, trải drap giường… mới thấy việc dọn phòng không đơn giản.
Anh Hà Văn Hùng hướng dẫn nhân viên cách dọn phòng
Anh Hà Văn Hùng hướng dẫn nhân viên cách dọn phòng
 Trái với vẻ ngại ngùng của nhiều người khi nhắc đến nghề này, anh Hùng lại rất tự hào về công việc của mình. 
Anh là 1 trong 18 đảng viên tiêu biểu được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM tuyên dương trong chương trình “Gương sáng đảng viên” năm 2018. Với người đảng viên trẻ này, không có công việc nào thấp kém; nếu hết lòng với nghề, nghề sẽ không phụ người. 
Năm 1995, trong khi nhiều bạn cùng lớp chọn các nghề thời thượng, anh Hùng lại học nghề buồng phòng ở Trường Trung cấp Nghiệp vụ du lịch Sài Gòn. Ra trường, anh đến làm việc ở nhiều khách sạn lớn tại TPHCM với các công việc khác nhau như: phục vụ buồng, tiếp tân, pha chế… “Tôi muốn trải nghiệm để học hỏi tất cả công việc liên quan đến nhà hàng, khách sạn. Và tôi đã học được nhiều điều hay từ các anh chị đi trước, từ khách chỉ dạy để tự hoàn thiện mình”, anh Hùng tâm sự. Năm 2003, anh về làm bộ phận phòng của khách sạn Majestic cho đến nay. Được ban giám đốc tạo điều kiện, anh Hùng đã thể hiện được khả năng của mình trong công việc.
Majestic là khách sạn lâu đời tại TPHCM, vì thế Majestic có nhiều nét cổ điển, sang trọng từ kiến trúc Pháp. Nhưng “nghiệt ngã” của ngành khách sạn là làm sao giữ được nét cổ nhưng vẫn tạo được sự mới lạ để cuốn hút khách, không để khung cảnh năm sau y như năm trước. Trước thử thách này, anh Hùng đã đề xuất với ban giám đốc thực hiện mảng xanh của khách sạn khi thay chậu cây cũ ở các góc phòng, sảnh, cầu thang… bằng hoa lan tươi. Đặc biệt, trước đây, khi muốn thay cây, nhân viên phải mang cả chậu đi vừa nặng nề vừa nguy hiểm vì có thể đổ bể. Nhưng cách của anh Hùng là hoa được trồng trong từng chậu nhỏ; khi thay hoa, nhân viên chỉ cần lấy 2 - 3 chậu nhỏ bỏ vào chậu lớn. Các chậu cây dạ yến thảo, trầu bà, lá thằn lằn… cũng được anh trang trí dọc ban công, khu vực hồ bơi, phòng đọc sách để tạo vẻ tươi mát, bình yên.
Phong cảnh đẹp cũng chưa đủ, theo anh Hùng, để du khách đến rồi trở lại phải có cách phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp, tạo sự hài lòng cho khách. Anh đã đề xuất ban giám đốc đào tạo lại tất cả nhân viên của khách sạn. Thay vì lên lớp nghe giảng, anh Hùng trực tiếp hướng dẫn các tổ trưởng thực hành ngay chính trên công việc hàng ngày. Sau đó, các tổ trưởng đào tạo lại cho nhân viên của họ và anh Hùng là người đi kiểm tra, đánh giá từng nhân viên. Nhân viên Nguyễn Thị Vân Trinh nhận xét: “Cách hướng dẫn trực tiếp của anh Hùng rất hay, rất thực tế và dễ hiểu. Như khi xếp khăn lên kệ cho khách, nhân viên phải dùng tay để vuốt cho khăn phẳng, nhưng phải dùng lưng bàn tay vì lòng bàn tay tiếp xúc nhiều với các vật dụng khác, dễ nhiễm khuẩn. Qua 2 năm làm việc cùng anh, tôi thấy mình trưởng thành hơn trong nghề và có thể làm các công việc từ đơn giản đến phức tạp nhất”.
Với sự xông xáo và những đóng góp tích cực trong công việc, ngày 26-3-2016, anh Hùng được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Anh Hùng tâm sự: “Khi trở thành đảng viên, tôi thấy mình phải tích cực nhiều hơn, làm nhiều việc có ích cho khách sạn, cho nhân viên hơn. Tôi hay nói với các em, nghề nào cũng cao quý, nếu đặt hết cái tâm vào nghề thì nghề sẽ không phụ người”. Học tập theo gương Bác Hồ, anh càng phấn đấu để có nhiều sáng kiến mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp. Tháng 5-2017, anh Hùng được ban giám đốc đề bạt giữ chức vụ Trưởng bộ phận phòng của khách sạn Majestic.

Tin cùng chuyên mục