Danh giả

- Đáng sợ thiệt, vì bỗng dưng xứ mình xuất hiện một loạt nữ hoàng. Chẳng hạn nữ hoàng thương hiệu, nữ hoàng thực phẩm, rồi thêm cả nữ hoàng văn hoá tâm linh. Nghe danh hiệu nào cũng vang chan chát, nhưng dân tình không biết nữ hoàng từ đâu ra?

- Hỏi vậy là do không cập nhật tình hình. Muốn có bất cứ danh hiệu nào, chỉ cần tổ chức cuộc thi. Kinh phí tổ chức thi do doanh nghiệp tài trợ. Lợi ích của doanh nghiệp tài trợ là được quảng bá thương hiệu ầm ĩ ở địa phương đăng cai tổ chức cuộc thi thố. Có tiền mua tiên còn được, huống chi là mua nữ hoàng!

- Mới đây, một nữ hoàng còn được phong chức phó ban phát triển thương hiệu và chống hàng giả. Như vậy phải chăng nữ hoàng cũng có mục đích tốt là… phục vụ nhân sinh?

- Không biết công việc cụ thể của những chức ấy là gì, nên miễn bàn. Nhưng nếu nhìn từ góc độ sản phẩm, sẽ thấy từ lâu rồi xứ mình đã có mì tôm hoàng gia, nước ngọt cung đình. Nếu doanh nghiệp bán nước ngọt cung đình tài trợ để tạo ra nữ hoàng, thì đó là quy trình sản xuất danh hiệu khép kín. Và rốt cuộc, chính người tiêu dùng sẽ gánh chịu toàn bộ chi phí cho những danh hiệu xủng xoẻng ấy.

- Chuyện mắc cười là tại sao những cuộc thi sản xuất danh hiệu như thế lại được cấp phép tràn lan? Mới bộp chộp nghe thì tưởng là danh giá, nhưng ngẫm lại chỉ có danh giả.

Tin cùng chuyên mục