Danh thủ Huỳnh Đức bối rối lần đầu đóng phim

Anh chia sẻ, mỗi lần ra sân dù trên cương vị cầu thủ trước đây hay là HLV như hiện nay đều cảm thấy tự nhiên nhưng khi đứng trước ống kính máy quay, mọi chuyện rất khác.
Lê Huỳnh Đức (áo trắng, thứ 2 từ phải qua) cùng dàn diễn viên trong phim
Lê Huỳnh Đức (áo trắng, thứ 2 từ phải qua) cùng dàn diễn viên trong phim
Đoàn phim 11 Niềm hy vọng - một bộ phim tâm lý, hành động đầy cảm hứng về bóng đá Việt Nam vừa có buổi giao lưu với báo chí và người hâm mộ.
Phim quy tụ dàn diễn viên 2 thế hệ gồm: Nhan Phúc Vinh, Hoàng Phi, Hiếu Nguyễn, Hùng Chilhyun, Lâm Minh Thắng, Rima Thanh Vy, Thanh Tú cùng thế hệ diễn viên gạo cội NSƯT Công Ninh, NSƯT Võ Hoài Nam và diễn viên Trọng Hải.

Đặc biệt, phim còn có sự tham gia của những huyền thoại bóng đá Việt Nam: cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn, Lê Huỳnh Đức và Phan Văn Tài Em. Cùng với các thế hệ bóng đá Việt Nam qua các thời kỳ, họ chính là nguồn cảm hứng bất tận cho nhà biên kịch kiêm nhà sản xuất và đạo diễn Robie Trường thực hiện bộ phim 11 Niềm hy vọng.

Trong phần giao lưu với báo chí, danh thủ Lê Huỳnh Đức chia sẻ trên sân cỏ anh không cần phải diễn vì mọi hành động diễn ra rất tự nhiên. Khi tham gia 11 Niềm hy vọng khiến anh nhớ lại hình ảnh của mình ngày xưa. Tuy nhiên, nam danh thủ chia sẻ, vì chưa qua bất cứ trường lớp nào về diễn xuất nên phải đứng trước máy quay, đặc biệt là mỗi lần phải thoại khiến anh rất ngại ngùng.

Trong khi đó, danh thủ Hồng Sơn tâm sự anh khá bất ngờ vì mình có một vai trong phim. Sau khi được đích thân đạo diễn Robie Trường ra Hà Nội nói chuyện về dự án này anh vui vẻ nhận lời với mong muốn mang đến cho khán giả động lực để theo đuổi niềm ước mơ.

Danh thủ Huỳnh Đức bối rối lần đầu đóng phim ảnh 1 Lê Huỳnh Đức và đạo diễn Robie Trường
Anh cũng cho biết, qua 11 Niềm hy vọng sẽ truyền tải đến người xem những góc nhìn đa chiều về cả những hy sinh, mất mát, khó khăn khi phải xa gia đình, người thân luyện tập, thi đấu của các cầu thủ. Đó là cả quá trình phấn đấu, trưởng thành và không thể thiếu sự kiên trì dưới nhiều tác động xã hội.
Đóng máy từ tháng 6-2017, 11 Niềm hy vọng hiện đang trong giai đoạn hậu kì cuối cùng.
Tại buổi showcase, đạo diễn Robie Trường và ekip đã bật mí về kỹ thuật quay “đóng băng trên không”, tạo một hiệu ứng mạnh về thị giác khiến người xem có cảm giác con người và cảnh vật xung quanh đều bất động và chỉ có máy quay đang quay vòng quanh chủ thể. Kỹ thuật táo bạo này được áp dụng cho một cảnh quay đặc biệt với cú vô lê mang tính biểu tượng do Nhan Phúc Vinh đảm nhận.
Anh cũng chia sẻ về quá trình thực hiện cho những cảnh quay bóng đá tại phim trường khổng lồ được dàn dựng phông màn xanh, nhằm tái hiện một cầu trường với hàng chục ngàn người hâm mộ bằng kỹ xảo. Được biết để thực hiện được kỹ thuật này, anh và ekip đã có hơn một năm nghiên cứu, thử nghiệm trước khi bấm máy và gần nửa năm thực hiện cho phần hậu kỳ.

Lấy bối cảnh giả định tại một thành phố biển năng động của Việt Nam, nơi diễn ra giải đấu bóng đá uy tín giữa các nước trong khu vực, câu chuyện 11 Niềm hy vọng là cuộc hành trình đi tìm chính mình của Phong (Nhan Phúc Vinh), một cầu thủ dự bị luôn mang trong mình tình yêu cháy bỏng dành cho bóng đá. Trên con đường theo đuổi đam mê, anh vấp phải sự ngăn cản từ gia đình, những thử thách của cuộc sống, tình yêu, tình bạn… đôi khi nó đẩy anh và đồng đội của mình đến những cám dỗ khôn lường.

Danh thủ Huỳnh Đức bối rối lần đầu đóng phim ảnh 2 Anh và các diễn viên trong phim có thời gian làm việc hào hứng

Khoác lên mình màu áo đỏ kiêu hãnh, niềm tự hào của dân tộc, liệu họ có trở thành những chiến binh, chiến đấu cho màu cờ sắc áo? Không chỉ khai thác đề tài bóng đá, bộ phim còn khắc họa chân dung của những chàng trai trẻ đứng trước những thử thách của cuộc sống, đặc biệt là khi họ khoác lên màu cờ của Tổ quốc thì mỗi lựa chọn, bước đi của họ đều có thể là hy vọng cho hàng triệu trái tim người hâm mộ Việt Nam.

Phim chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 11-5.

Tin cùng chuyên mục