Đạo diễn James Cameron trở lại với "Avatar" sau 13 năm

Avatar: The way of water (Avatar: Dòng chảy của nước) đưa người xem khám phá hành tinh Pandora và đại dương sâu thẳm với nhiều cảnh quay hứa hẹn đem tới những đột phá mới về kỹ xảo.  

Avatar: The way of water là siêu bom tấn được chờ đợi suốt 13 năm qua, kể từ khi phần 1 ra mắt năm 2009.

Siêu bom tấn này đã đặt cột mốc mới cho điện ảnh thế giới trong thập niên 2010 và được giới phê bình đánh giá là “kỳ quan của các kỳ quan” vì hiệu ứng hình ảnh 3D sống động chưa từng có trong giai đoạn ấy. Avatar trở thành “Phim ăn khách nhất mọi thời đại” với doanh thu hơn 2,8 tỷ USD.  

Đạo diễn James Cameron trở lại với "Avatar" sau 13 năm ảnh 1 Những hình ảnh gây ấn tượng mạnh từ "Avatar 2"

Trong gần một thập kỷ rưỡi qua, đạo diễn James Cameron đã nghiên cứu kỹ thuật và thực hiện tiếp phần 2 của Avatar tiếp nối giấc mơ đến nay đã kéo dài gần 30 năm của ông.

Tới phần này, James Cameron hứa hẹn tiếp tục tạo ra những đột phá mới cho nghệ thuật thứ bảy khi đưa khán giả xuống dưới đại dương khi sử dụng hoàn toàn các máy quay 3D dưới nước để tạo ra hiệu quả sống động nhất về mặt hình ảnh.

Trong trailer đầu tiên được hé lộ, người xem lại được thấy hình ảnh hành tinh Pandora rực rỡ. Công chúa Neytiri (Zoe Saldana thủ vai) xuất hiện với đôi mắt tràn đầy cảm xúc dưới ánh nắng trong veo. Trailer đưa người xem đi sâu vào khám phá hành tinh Pandora với nhiều cảnh quan đáng kinh ngạc, trong đó có dưới lòng đại dương sâu thẳm với những loài sinh vật kỳ bí, đúng như tên gọi của phần hai.

Những trích đoạn đầu tiên cũng hé lộ diễn biến cuộc chiến tiếp theo giữa loài người và bộ tộc người Na’vi của hành tinh Pandora, vốn bắt đầu từ phần 1.  

Đạo diễn James Cameron trở lại với "Avatar" sau 13 năm ảnh 2 Bộ phim hứa hẹn sẽ nối tiếp câu chuyện đã rất thành công từ phần 1 ra mắt cách đây 13 năm

Theo nhà sản xuất 20th Century Studios, câu chuyện của Avatar: The way of water lấy bối cảnh 10 năm sau những sự kiện xảy ra ở phần đầu tiên. Phim kể câu chuyện về gia đình mới của Jake Sully (Sam Worthington thủ vai) cùng những rắc rối theo sau và bi kịch họ phải chịu đựng khi phe loài người xâm lược hành tinh Pandora.

Không chỉ hứa hẹn về kỹ xảo, âm thanh, câu chuyện mới cũng như những ngôi sao hạng A góp mặt vào danh sách diễn viên của phần 2 cũng gây chú ý. Những cái tên mới gia nhập siêu bom tấn này là Kate Winslet, Dương Tử Quỳnh và Vin Diesel.

Kate Winslet, minh tinh từng đóng một siêu bom tấn khác của James Cameron là Titanic, sẽ vào vai Ronal – một thợ lặn tự do của hành tinh Metkayina. Để hóa thân vai diễn, cô cũng phải học lặn dưới nước để làm việc với máy quay. Minh tinh tiết lộ, cô đã nín thở được hơn 7 phút – kỷ lục mới với một diễn viên cho bất kỳ cảnh quay nào được thực hiện dưới nước.

Đạo diễn James Cameron trở lại với "Avatar" sau 13 năm ảnh 3 Hậu trường sản xuất vô cùng hoành tráng và tỉ mỉ

Ngôi sao châu Á, Dương Tử Quỳnh, vào vai Tiến sĩ Karina Mogue của phe loài người. Trong khi đó, vai diễn của tài tử Vin Diesel vẫn chưa được tiết lộ. Dàn diễn viên cũ của phần 1 trở lại gần như đông đủ. Trong đó, hai vai chính vẫn là Sam Worthington và Zoe Saldana.  

Theo tiết lộ, Avatar: The way of water có kinh phí sản xuất khoảng 250 triệu USD. Phim dự kiến khởi chiếu tại rạp từ ngày 16-12-2022.

Tin cùng chuyên mục