Đạo diễn Nhất Trung cùng mối lương duyên với Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My và Nhã Phương

1990 là dự án đặc biệt khi quy tụ 3 nữ diễn viên đình đám hiện nay: Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 9X, Nhã Phương. Tuy nhiên, để nhận được cái gật đầu của cả 3 là mối lương duyên thú vị của đạo diễn Nhất Trung.
Đạo diễn Nhất Trung cùng 3 diễn viên chính phim 1990
Đạo diễn Nhất Trung cùng 3 diễn viên chính phim 1990

Có nhiều lý do khiến đạo diễn Nhất Trung phải tốn nhiều công sức để tập hợp ba nữ diễn viên hot bậc nhất màn ảnh Việt cho bộ phim 1990.

Đầu tiên, cả Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My và Nhã Phương đều sinh năm 1990 - nghĩa là vừa tròn 30 tuổi vào thời điểm bộ phim bấm máy.

Ba nữ chính của phim cùng xuất thân từ một trường diễn xuất, sau đó xây dựng sự nghiệp trong cùng giai đoạn, đến nay đều đã đạt được những thành công nhất định và sở hữu những tính cách tương đồng với ba nhân vật.

Thú vị hơn, bộ ba “ngọc nữ” đều từng là diễn viên chính của những bộ phim mang tính cột mốc trên con đường làm nghề của đạo diễn Nhất Trung.

Nhất Trung khởi đầu sự nghiệp đạo diễn bằng Tây Du Ký hậu truyện với sự tham gia của Diễm My nhưng bộ phim không đạt được thành công như mong đợi.

Cho đến 49 ngày (Nhã Phương đóng chính), anh mới bắt đầu được công nhận là một cái tên “đáng gờm” trên đường đua điện ảnh.

Năm 2019, Cua lại vợ bầu cùng nữ chính Ninh Dương Lan Ngọc trở thành bom tấn thống trị phòng vé mà cho đến nay vẫn chưa có tác phẩm soán ngôi.

Đạo diễn Nhất Trung cùng mối lương duyên với Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My và Nhã Phương ảnh 1 Lan Ngọc
Đạo diễn Nhất Trung cùng mối lương duyên với Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My và Nhã Phương ảnh 2 Diễm My 9X
Đạo diễn Nhất Trung cùng mối lương duyên với Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My và Nhã Phương ảnh 3 Và Nhã Phương đều từng hợp tác với đạo diễn Nhất Trung trong các dự án trước đây

Có duyên với nhau là thế nên khi đạo diễn Nhất Trung ngỏ ý muốn mời cả ba tham gia vào dự án này, anh nhanh chóng nhận được những cái gật đầu đồng ý.

Đạo diễn Nhất Trung thừa nhận, ba nữ diễn viên đã giúp đỡ anh rất nhiều trong quá trình xây dựng kịch bản và ghi hình cho phim. Dù đã nghiên cứu rất kỹ về phụ nữ nhưng chính những trải nghiệm cuộc sống tuổi 30 của các diễn viên mới là chất liệu giúp 1990 trở nên gần gũi, thực tế và đậm chất “đời”.

Theo anh, không có nhiều người thực sự làm phim về ngưỡng tuổi 30, do đó anh tin 1990 sẽ mang đến một cái nhìn đủ độc đáo để cuốn hút khán giả ra rạp. Đặc biệt, trong bối cảnh các phim đạt kỷ lục doanh thu trong thời gian gần đây đều sở hữu chủ đề mới lạ. “Một bộ phim sẽ mang lại thông điệp gì, truyền cảm hứng như thế nào và để lại những dấu ấn ra sao trên bản đồ điện ảnh” anh trăn trở.

Nhã Ca (Nhã Phương) của 1990 không sai khi dành cả tuổi thanh xuân để chăm sóc gia đình, nhưng cái cô còn thiếu là sự chia sẻ về những khó khăn, những nỗi niềm riêng trước khi những chất chứa đó bùng nổ thành mâu thuẫn.

Jessica Diễm (Diễm My) hoàn toàn đúng khi luôn cảnh giác với những gã đàn ông phụ bạc, nhưng cô lại thiếu lòng tin ở nhiều người tốt ngoài kia.

Linh Lan (Ninh Dương Lan Ngọc) có quyền lo sợ về viễn cảnh hôn nhân phức tạp, nhưng cô quên mất là mình đang chưa đủ sự mạnh dạn để trực tiếp đối diện với điều này.

Với quan điểm “Không phải là đúng hay sai, mà đủ hay thiếu mới quan trọng, đạo diễn Nhất Trung đã tạo ra ba tình huống chân thật nhưng cũng rất hấp dẫn cho 1990.

Phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 30-4.

Tin cùng chuyên mục