Đạo diễn Victor Vũ: Muốn giữ chân khán giả qua từng tập phim

Lần đầu lấn sân làm phim dài tập, đạo diễn Victor Vũ chia sẻ anh không sợ bị so sánh với chính mình ở các tác phẩm điện ảnh. Trăn trở và thách thức lớn nhất với cá nhân anh là làm sao giữ chân khán giả và cho họ thấy sức hút của bộ phim.


Tại buổi ra mắt bộ phim Trại hoa đỏ, đạo diễn Victor Vũ hé lộ ngay từ khi nhận được cuốn tiểu thuyết của tác giả Di Li anh đã bị thu hút bởi câu chuyện. Anh kể: “Chúng tôi đã mất hơn 2 năm để phát triển kịch bản, tìm hướng đi cho câu chuyện, tính toán kế hoạch sản xuất để mang tới một tác phẩm chỉn chu, trau chuốt nhất cho khán giả.

Trước đây, tôi chưa từng làm phim series nên cũng có những lo lắng nhất định. Nhưng từ lần đầu đọc Trại hoa đỏ, tôi đã cảm thấy bị thu hút bởi nội dung và cách kể chuyện. Tác phẩm của nhà văn Di Li rất lạ, hấp dẫn, mang không khí đầy huyền bí, đầy cảm hứng.

Đặc biệt, truyện có những tình tiết vô cùng gần gũi với đời sống tinh thần của người Việt nên đã mang lại rất nhiều cảm hứng cho tôi. Vì vậy, tôi thấy lời mời này là cơ hội không thể bỏ qua”.

Đạo diễn Victor Vũ: Muốn giữ chân khán giả qua từng tập phim ảnh 1 Đạo diễn Victor Vũ cùng dàn diễn viên Trại hoa đỏ tại buổi ra mắt

Trại hoa đỏ gồm 8 tập, 60 phút/tập xoay quanh chuyến nghỉ dưỡng của đôi tình nhân sắp cưới. Lưu (Quốc Huy) - doanh nhân lĩnh vực du lịch đưa Vỹ (Trâm Anh) - vợ chưa cưới và con trai riêng của cô đến Trại hoa đỏ để giám sát xây dựng khu nghỉ dưỡng. Từ lúc đặt chân đến đây, Vỹ liên tục nằm mơ thấy ác mộng, đồng thời bị quấy phá bởi nhiều hiện tượng kỳ lạ. Một ngày nọ, một xác chết nổi lên giữa hồ khiến những người có mặt trong khu Trại hoa đỏ đều trở thành nghi phạm...

Bộ phim được thực hiện sản xuất như một dự án điện ảnh quy mô, từ quy trình chuẩn bị tiền kỳ, hậu kỳ, bối cảnh đến ekip thực hiện. Đoàn phim đã trải qua 2 năm chuẩn bị, 65 ngày quay, hơn 100 nhân sự, liên tục di chuyển đến 20 địa điểm tại tỉnh Lâm Đồng.

Với 8 tập phim, đạo diễn Victor Vũ mong muốn và cố gắng mỗi tập đều có cao trào riêng để khiến khán giả tò mò và ở lại với câu chuyện. Theo anh đây là thách thức không hề nhỏ so với việc kéo khán giả đến rạp và giữ chân họ lại trong khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Đạo diễn Victor Vũ: Muốn giữ chân khán giả qua từng tập phim ảnh 2 Hai diễn viên chính Trâm Anh và Quốc Huy

“Khi chọn làm đề tài này tôi muốn giới thiệu đến khán giả truyền hình một màu sắc mới, câu chuyện lạ hơn so với các bộ phim dài tập trước đây. Tôi cố gắng tạo ra tác phẩm tốt nhất có thể. Khán giả sẽ có nhiều thứ để xem không chỉ yếu tố trinh thám, li kì mà phim còn có cả yếu tố tình cảm, gần gũi” – đạo diễn Victor Vũ chia sẻ. Anh cũng cho biết, trong quá trình sản xuất không sợ khán giả so sánh với những tác phẩm điện ảnh đã từng thực hiện trước đây của chính mình. Trái lại, anh muốn mang những màu sắc đã tạo nên tên tuổi của Victor Vũ vào Trại hoa đỏ.  

Trong khi đó, ở góc độ nhà sản xuất theo bà Trịnh Thủy Liên - Giám đốc phòng nội dung và các kênh K+ kỳ vọng Trại hoa đỏ sẽ được khán giả đón nhận, tiếp thêm sức mạnh để đơn vị sản xuất tiếp những series tương tự. “Trại hoa đỏ không chỉ là bước tiến lớn theo đúng xu hướng sản xuất Original series trên thế giới, mà còn là nỗ lực mang đến cho khán giả Việt một sản phẩm truyền hình với trải nghiệm điện ảnh ngay trong không gian gia đình” - bà Thủy Liên chia sẻ.

Đạo diễn Victor Vũ: Muốn giữ chân khán giả qua từng tập phim ảnh 3 Quá trình sản xuất của Trại hoa đỏ được thực hiện kỳ công

Trước đó, ngay từ khi giới thiệu Trại hoa đỏ đã nhận được sự quan tâm rất lớn của khán giả. Đây là bom tấn dài tập đầu tay của đạo diễn Victor Vũ, được truyền hình K+, đơn vị sản xuất mạnh tay đầu tư kinh phí sản xuất cả triệu đô. Nội dung phim đậm chất trinh thám, kỳ bí cùng dàn diễn viên chính vừa quen vừa lạ tạo nhiều sự tò mò, đón đợi…

Đảm nhận vai chính trong phim là diễn viên Trâm Anh. Nhận được nhiều đánh giá tích cực từ đạo diễn Victor Vũ, cô xem đây là cơ hội lớn nhất khi bước sang lĩnh vực diễn xuất.

“Tôi phải uốn mình thoát khỏi tính cách trẻ con ngoài đời để trở nên già dặn, trải đời khi nhập vai người mẹ đơn thân. Vì Vỹ trên phim có nhiều cảnh bị ám, tôi phải tìm xem tư liệu, tìm hiểu vẻ mặt, cơ thể của những người từng trải qua hiện tượng nhập hồn rồi tự tập động tác tại nhà. Chính vì quá nhập tâm vào vai Vỹ mà sau khi hoàn thành phim, phải mất hơn 1 tháng, nhân vật Vỹ mới ‘thoát’ khỏi tôi” - Trâm Anh chia sẻ.

Vào vai nam chính Lưu, Quốc Huy cũng không giấu được sự háo hức. Anh cho biết hiếm có phim nào khi nhận được kịch bản được chỉnh sửa tới lần thứ 8. Theo anh, tâm lý nhân vật Lưu cực kỳ phức tạp, chuyển biến qua từng tập, từ bất ngờ này tới bất ngờ khác khiến bản thân rất háo hức chờ tới ngày bấm máy.

Chia sẻ về áp lực trong quá trình thực hiện bộ phim, anh cho biết: “Với vai Lưu, Huy gặp áp lực không phải vì vai diễn nặng đô mà áp lực vì làm việc với một ekip quá xuất sắc. Anh Victor Vũ rất cầu toàn, mọi thứ đều phải 10 điểm tuyệt đối thì anh mới an tâm. Biên kịch Đức Nguyễn trau chuốt từng câu chữ, phía sau là cả một ekip rất giỏi. Thêm nữa, đây là dự án truyền hình được đầu tư khủng, mỗi tập đều quay như phim điện ảnh, mình là nam chính nên không thể không áp lực”.

Đạo diễn Victor Vũ: Muốn giữ chân khán giả qua từng tập phim ảnh 4 Poster chính thức bộ phim Trại hoa đỏ

Bộ phim cũng có sự tham gia của Cao Thái Hà, Lê Xuân Tiền cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: NSUT Hạnh Thúy, NSUT Công Ninh, nghệ sĩ Lê Quốc Nam, Thanh Thức, Diệp Bảo Ngọc…  

Trại hoa đỏ sẽ phát sóng lúc 20g thứ Hai hàng tuần, từ ngày 4-7 trên kênh K+CINE và App K+ và độc quyền trên mọi nền tảng của Truyền hình K+.

Tin cùng chuyên mục