Đào tạo nghề trồng rau thủy canh công nghệ cao

Trung tâm Khuyến nông TPHCM vừa trao chứng chỉ đào tạo nghề cho 20 học viên đã hoàn thành tốt nội dung khóa học dạy nghề về canh tác rau thủy canh theo hướng công nghệ cao; trong đó có 4 học viên của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Tuấn Ngọc và 16 học viên là nông dân của phường Long Trường (quận 9). Các học viên học 30 giờ lý thuyết và 70 giờ thực hành. 
Trồng rau công nghệ cao của nông dân huyện Hóc Môn
Trồng rau công nghệ cao của nông dân huyện Hóc Môn

Đây là khóa học nhằm khuyến khích nông dân canh tác theo hướng công nghệ cao; giúp chủ động hơn về kỹ thuật, dinh dưỡng và giảm rủi ro, do Trạm Trình diễn và dạy nghề nông nghiệp (thuộc Trung tâm Khuyến nông TPHCM) phối hợp với UBND phường Long Trường mở lớp dạy nghề canh tác rau công nghệ cao (thủy canh).

Mục đích khóa học là nâng cao trình độ và kiến thức cho nông dân về ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp; thay đổi tập quán canh tác truyền thống; đáp ứng mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng, hướng đến cung cấp rau an toàn cho người dân TP; đáp ứng nhu cầu thị trường và đặc biệt giúp người trồng thu lợi nhuận hơn hẳn so với cách sản xuất truyền thống (đạt 30% trên mô hình). 

Tin cùng chuyên mục