Kỳ thi ĐH đợt 2 - 2005

Đáp án của Bộ GD-ĐT

TPHCM: ĐH Luật đình chỉ thi 20 trường hợp!
Đáp án của Bộ GD-ĐT

Hiện đã có Đáp án của Bộ Giáo dục - Đào tạo về các môn thi khối B - C và khối D. Mời bạn đọc tham khảo trên SGGP Online và trên báo SÀI GÒN GIẢI PHÓNG số ra ngày mai, 11-7.

Đáp án của Bộ GD-ĐT ảnh 1

TPHCM: ĐH Luật đình chỉ thi 20 trường hợp!

Hôm qua, 9-7, tại TPHCM có gần 100.000 TS đã hoàn tất 2 môn thi đầu tiên của đợt 2 kỳ với số vi phạm quy chế phòng thi tăng vọt so với đợt 1.

Mặc dù dư luận đã cảnh báo trong đợt thi 1 đã có nhiều TS bị đình chỉ do mang điện thoại vào phòng thi, nhưng trong buổi đầu của đợt 2, tại các điểm thi ĐH Luật, ĐH Công nghiệp, ĐH Nông Lâm… đều xảy ra tình trạng này. Do đợt 2 có nhiều môn thi phải thuộc bài nên nhiều TS đã mang tài liệu vào phòng thi một cách trắng trợn bằng nhiều hình thức.

Tại một điểm thi của ĐH Luật, một TS đã mang máy ghi âm vào phòng thi và công khai để lên bàn trong khi làm bài! Tính đến chiều ngày 9-7, theo HĐTS của Trường ĐH Luật, có 20 trường hợp TS bị đình chỉ thi. Trong buổi thi môn sinh, cán bộ coi thi của ĐH Y dược TPHCM đã phát hiện trên mặt sau giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời của một TS nữ có viết các công thức toán học…

Trong buổi thi đầu tiên ngày hôm qua, số giám thị bị xử lý kỷ luật cũng tăng so với đợt 1. Tại điểm thi THPT Trưng Vương của Trường ĐH KHXH-NV, Thanh tra Bộ GD-ĐT đã phát hiện 2 giám thị phạm quy, trong đó, một giám thị ngồi viết nháp bài văn, một giám thị mang điện thoại vào phòng thi.

Ghi nhận sau kết thúc môn thi thứ 2, tại nhiều điểm thi, TS và phụ huynh đứng tràn xuống lòng đường nên gây ách tắc giao thông trước Trường THPT Mạc Đỉnh Chi, Hùng Vương…

- Đi vệ sinh mất… 60 phút! Trong giờ làm bài thi môn văn, hai TS nữ tại hai điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi và THCS Bán công Chi Lăng, TPHCM đã bị ngất xỉu, phải đưa đi cấp cứu. Một TS đã tỉnh lại sau 15 phút và tiếp tục quay trở về phòng thi làm bài. TS còn lại vẫn còn ở bệnh viện. Cũng trong giờ thi môn văn, một cán bộ coi thi tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (ĐHKHXH-NV) đã mất hàng giờ đồng hồ để “canh” một TS xin đi vệ sinh và ở trong nhà vệ sinh gần… 1/3 thời gian làm bài thi.

- Đội mưa, chờ con thi. Trong buổi chiều 9-7, Đà Nẵng đã có mưa lớn. Mặc dù vậy, các bậc phụ huynh đưa con đi thi vẫn đội mưa đứng chờ trước các điểm thi. Một số địa điểm thi trên địa bàn quận Liên Chiểu do nằm trên đường quốc lộ nên đã gây cản trở rất lớn đến tình hình giao thông.

SGGP Online

Tin cùng chuyên mục