DataStax và Swinburne Việt Nam hợp tác đào tạo CNTT-TT

DataStax, công ty quản lý dữ liệu thời gian thực đã hợp tác với Swinburne Việt Nam để phát triển các chương trình giảng dạy, đào tạo và cấp chứng chỉ về dữ liệu và công nghệ thông tin - truyền thông (CNTT-TT) nhằm ươm mầm những tài năng công nghệ đang phát triển của Việt Nam.
Hai bên ký kết biên bản ghi nhớ
Hai bên ký kết biên bản ghi nhớ

Các học phần này sẽ trang bị cho sinh viên Swinburne Việt Nam kiến thức và kỹ năng theo yêu cầu liên quan đến hệ thống máy tính, phát triển web, quản lý dữ liệu lớn, lập trình và các công nghệ mới được quan tâm. Sự hợp tác này nhằm mục đích nâng cao hệ sinh thái CNTT-TT và big data của đất nước, đồng thời nâng cao kỹ năng và khả năng làm việc của lực lượng lao động CNTT-TT trong tương lai.

Chương trình học thuật chung sẽ bao gồm các hội thảo, các khóa đào tạo, hackathons (sự kiện về lập trình) và các chương trình thực tập do DataStax tổ chức. Đồng thời, trường đại học sẽ cấp chứng chỉ DataStax và cho sinh viên tiếp cận với các giải pháp của DataStax, mà nhờ đó sẽ trang bị cho sinh viên các kỹ năng nghề nghiệp liên quan đến CNTT-TT.

“Sự hợp tác này sẽ là một bàn đạp tuyệt vời để sinh viên Việt Nam trở thành nguồn nhân lực đi đầu về các sáng kiến số hóa ở Việt Nam. Với việc ngày càng có nhiều thành phần kinh tế ứng dụng công nghệ số, Việt Nam đang ở vị trí độc tôn để tạo ra dấu ấn kỹ thuật số mạnh mẽ, đưa đất nước chúng ta tiến tới công nghiệp 4.0”, Dr Hoàng Việt Hà – Giám đốc Swinburne Việt Nam phát biểu.

Tin cùng chuyên mục