Đấu giá nghệ thuật trực tuyến

Đấu giá nghệ thuật trực tuyến

Các nhà đấu giá tác phẩm nghệ thuật hàng đầu đang chuyển sang các giải pháp trực tuyến trong nỗ lực mở rộng cơ sở khách hàng và thúc đẩy doanh thu.

Theo truyền thống tại các cuộc đấu giá, các nhà sưu tập nghệ thuật trị giá hàng triệu USD phải đấu giá trực tiếp hoặc qua điện thoại. Nhưng các nhà đấu giá như Doyle và Sotheby’s đang đáp ứng xu hướng thương mại điện tử bằng cách sử dụng các giao diện như eBay và Artsy để cho phép các nhà sưu tập đấu giá từ xa, cả bằng điện thoại thông minh.

Trong tháng 11, Doyle tổ chức phiên đấu giá các tác phẩm nghệ thuật ấn tượng và hiện đại - trong đó có 1 tác phẩm của Daniel Ridgway Knight có giá 80.000 - 120.000 USD - bao gồm đấu giá trực tuyến qua giao diện Invaluable.

Các phiên đấu giá thông qua nền tảng trực tuyến cho phép đấu giá từ xa. Ảnh: Sotheby’s

Nỗ lực tái tạo trải nghiệm đấu giá trực tiếp, Invaluable cung cấp video chất lượng cao và hiển thị đấu giá theo thời gian thực. “Công nghệ nếu thiếu trải nghiệm đấu giá trực tiếp mặt đối mặt sẽ không thể tồn tại vì những gì giữ lửa cho sàn đấu giá chính là sự hồi hộp cạnh tranh và sự phấn khích trong các phòng trưng bày”, Rob Weisberg, Giám đốc Điều hành Invaluable, nói.

Từ tháng 3 đến tháng 8-2015, Sotheby’s đã tổ chức 113 phiên đấu giá, bao gồm đấu giá trực tuyến sử dụng công nghệ Invaluable. Số lượng người đấu giá qua mạng đã tăng 55% so với 1 năm trước, cùng sự gia tăng 35% giá trị của các cuộc đấu giá thành công, David Goodman, Giám đốc Kỹ thuật số Sotheby’s, cho biết.

Và những người đấu giá trực tuyến chính là những nhà sưu tập nghiêm túc. Tốp 10 doanh số bán hàng trực tuyến của Sotheby’s từ tháng 3 đến tháng 8-2015 sử dụng nền tảng đấu giá Invaluable đạt tổng cộng gần 14,7 triệu USD.

BẢO NGHI

Tin cùng chuyên mục