Cung cấp điện cho đầu máy điện là hệ thống 18.000 viên pin lithium-ion. FLXdrive có thể được sạc ở các trạm đặc biệt như trong trường hợp ô tô điện, hay trong khi đang chuyển động nhờ hệ thống phanh tái sinh. Công suất của FLXdrive là 2,4 megawatt/giờ. Để dễ hình dung, có thể so sánh đầu máy tàu hỏa của Wabtec với mẫu ô tô điện đầu bảng của hãng Tesla là Model 3, chỉ có công suất 75kw/giờ, ít hơn 32 lần so với FLXdrive.
Trong khuôn khổ các thử nghiệm vận hành, đầu máy nặng 195 tấn đi được quãng đường là khoảng 21.500km. Đầu máy chạy bằng pin FLXdrive là một cột mốc mới trong hệ thống vận tải hàng hóa đường sắt.
“Chúng tôi hy vọng rằng đầu máy này sẽ là động lực thúc đẩy các công ty khác xây dựng các đoàn tàu có lượng khí thải CO2 thấp”, Giám đốc Công nghệ của Wabtec Eric Gebhardt cho biết.
Hiện, công ty của Mỹ đang nghiên cứu nâng công suất của đầu máy lên 6 megawatt/giờ. Điều này sẽ giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 tới 30%. Dự kiến trong vài năm tới, FLXdrive sẽ được thương mại hóa và trở thành một phương tiện vận tải hàng hóa.