Nối kết những trái tim

Đâu phải tự nhiên cô ấy hiểu lầm!

Đâu phải tự nhiên cô ấy hiểu lầm!

Tôi có vợ và 2 con, cuộc sống rất hạnh phúc. Gần đây tôi có quen cô gái đồng hương (trẻ hơn tôi 10 tuổi), cô ấy rất dễ thương. Tôi có mời cô ấy đi uống cà phê với tôi 3 lần, chúng tôi nói chuyện rất vui vẻ. Thú thật là tình cảm của tôi dành cho cô ấy chỉ là tình anh em. Tính tôi ân cần và hay giúp đỡ người khác, tôi có tặng cho cô ấy một món quà (nhưng không giá trị lắm). Gần 2 tháng nay chúng tôi không gặp nhau vì cô ấy hiểu lầm là tôi yêu cô ấy (tôi đoan chắc là như thế vì qua thái độ của cô ấy tôi hiểu). Tôi không dám nói với cô ấy là cô ấy đã hiểu lầm tình cảm của tôi vì tôi sợ cô ấy ngại. Vậy tôi phải làm sao để cô ấy không còn hiểu lầm tình cảm của tôi. Sự thật là tôi không muốn mất người bạn như cô ấy…
quanghungxima01@...

quanghungxima01@... thân!

Đi uống cà phê, tặng quà và chắc rằng, trong những lần gặp gỡ, từ cái “tính ân cần hay giúp đỡ người khác”, bạn đã có những cử chỉ, lời nói, việc làm… khiến cho một cô gái xa quê phải “động lòng”. Người gây ra “tai họa” chính là bạn. Bạn bảo rằng “gần đây tôi có quen cô gái đồng hương”, điều đó cho thấy, trước đây bạn và cô gái ấy chưa từng biết nhau. Vậy thì, chẳng có lý do gì để cô ấy chấp nhận bạn là người-anh-em của cô ấy cả.

Khi bạn nói “tôi không muốn mất người bạn như cô ấy” khiến tôi thấy lo. Bởi “hiểm họa” tiềm ẩn trong câu nói ấy.

Chắc là bạn cũng biết, phụ nữ thường dễ rung động trước những người tỏ ra quan tâm, chăm sóc họ. Vì thế, nếu bạn đã xác định cô ấy chỉ là em gái thì bạn phải có khoảng cách nhất định. Anh trai thì phải có ranh giới rõ ràng, chứ đừng nhập nhằng, lúc thì “anh trai” lúc lại “anh yêu” thì tai họa sẽ ập xuống đấy. Hy vọng bạn biết mình sẽ làm gì để bảo vệ hạnh phúc gia đình và bảo vệ cho cô gái đáng thương ấy.

Khi con tim không làm theo lý trí

Con gặp người đó và yêu, mặc dù anh ấy lớn hơn con rất nhiều tuổi và đã có gia đình. Lúc bắt đầu con cảm thấy mọi chuyện không có gì là khó khăn hết. Sau 2 năm trôi qua, thời gian gần đây con bắt đầu ghen với vợ của anh ta. Con cảm thấy buồn khi anh ấy tay trong tay với vợ, đau nhói khi biết họ yêu nhau nồng say. Con biết con là kẻ tội lỗi với ánh mắt xã hội nhưng biết làm sao khi con tim con không làm theo lý trí của con. Con biết khi các chuyên viên tư vấn sẽ khuyên con hãy quên anh ta. Con đã thử rồi mà sao khó quá. Hôm nay con tâm sự thế này vì con thật sự rất cần người chia sẻ, vì con không biết chia sẻ cùng ai.
july211@...

july211@... thân!

Khi bạn bảo rằng “con biết con là kẻ tội lỗi…” có nghĩa là bạn đã hiểu rất rõ, rằng chúng ta sống trong xã hội có luật pháp và đạo lý; ngoài bản thân mình còn có cả một cộng đồng xung quanh. Thế nên, quyền lợi của từng cá nhân không thể đi ngược lại quyền lợi của cộng đồng.

Hiện nay, khi gia đình anh ấy đang hạnh phúc, vậy thì, bạn có hình dung nếu bạn “chen ngang” vào và cướp đi cái hạnh phúc ấy thì điều gì sẽ xảy ra? Vì đau khổ, vợ anh ta có khả năng tự tử không? Những đứa con anh ta có khả năng bỏ học vì buồn tủi, chúng sẽ bỏ nhà đi bụi đời, rồi theo bạn bè xấu lao vào các tệ nạn xã hội không?… Thế đấy, chuyện gì cũng có khả năng xảy ra. Lúc ấy, liệu bạn có hạnh phúc bên người đàn ông ấy không? Chắc chắn là không.

“Hãy quên anh ấy đi” - đó là điều có lẽ bạn cũng biết là tốt nhất cho cả đôi trong tình cảnh này. Vậy thì bạn hãy làm điều đó, ngay từ bây giờ. Người đàn ông của bạn không phải là anh ấy mà là một người khác - người ấy đang chờ đợi bạn ở đâu đó…

TRƯỜNG GIANG

Tin cùng chuyên mục