Đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai của đất nước

Ngày 26-5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi gặp mặt 58 học sinh nghèo hiếu học, học giỏi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Chương trình gặp mặt đại biểu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt toàn quốc lần thứ X do Bộ LĐTB-XH, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và các ban, ngành trung ương phối hợp tổ chức. 
Nói chuyện với các đại biểu và các em học sinh, sinh viên nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước, là vấn đề có tính chiến lược, góp phần quan trọng vào việc chuẩn bị và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai của đất nước.
Theo Chủ tịch nước, trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đã có sự chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả quan trọng... Trẻ em ngày càng được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục tốt hơn, được ưu tiên và khẳng định trong đường lối, chính sách và trong từng chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của các cấp, các ngành theo hướng tiếp cận dựa trên nhu cầu và đáp ứng các quyền cơ bản của trẻ em.
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khen ngợi 58 gương mặt tiêu biểu tại buổi gặp mặt, cùng các học sinh, sinh viên nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước đã nỗ lực phấn đấu, vượt khó, vươn lên trong học tập và rèn luyện, đạt thành tích học tập giỏi nhiều năm liền, nhiều em đạt thành tích cao trong các kỳ thi cấp huyện, tỉnh. 

Tin cùng chuyên mục