Đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân

Sáng 2-12, Văn phòng phía Nam thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tổ chức hội nghị tập huấn, trao đổi kinh nghiệm về công tác đối ngoại nhân dân cho các tổ chức thành viên khu vực phía Nam năm 2022.
Buổi tập huấn, trao đổi kinh nghiệm về công tác đối ngoại nhân dân
Buổi tập huấn, trao đổi kinh nghiệm về công tác đối ngoại nhân dân
Mục đích của buổi tập huấn nhằm tạo môi trường cho lãnh đạo, cán bộ, các tổ chức thành viên thuộc liên hiệp các tổ chức hữu nghị các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, hỗ trợ nhau cùng đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân; tăng cường hiệu quả công tác vận động và quản lý viện trợ phi chính phủ nước ngoài (PCPNN), nâng cao chất lượng các hoạt động và phương thức xây dựng lực lượng của các tổ chức thành viên.
Buổi tập huấn lần này tập trung vào các nội dung chính: Định hướng công tác đối ngoại nhân dân trong thời gian tới, một số nội dung trọng tâm trong năm 2023; Tình hình công tác vận động viện trợ PCPNN và định hướng, yêu cầu đặt ra với các liên hiệp các tổ chức hữu nghị địa phương; Kinh nghiệm xây dựng, tập hợp lực lượng và tổ chức các hoạt động đối ngoại nhân dân.
Trình bày tham luận, ông Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam thông tin về tình hình hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cùng các tổ chức thành viên phía Nam; định hướng chung về công tác đối ngoại nhân dân và trọng tâm công tác năm 2023. Theo ông Phan Anh Sơn, cán bộ làm công tác ngoại giao nhân dân cần tập trung nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động ngoại giao nhân dân, đặc biệt là công tác PCPNN nhằm vận động nhiều hơn nữa nguồn lực phục vụ công tác xã hội và đóng góp thiết thực vào công cuộc phát triển kinh tế của cả nước.
Hội nghị cũng nghe tham luận chia sẻ kinh nghiệm và đề ra phương hướng hoạt động của ông Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng ban Điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM) thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.
Các đại biểu sau đó thảo luận và đề xuất phương hướng công tác vận động và quản lý viện trợ PCPNN sao cho ngày càng hiệu quả hơn. Đây là mảng hoạt động đóng vai trò quan trọng trong công tác đối ngoại nhân dân, không chỉ đối với công tác của các liên hiệp các tổ chức hữu nghị mà còn đối với các sở ngành địa phương.

Tin cùng chuyên mục