Đẩy mạnh công tác tuyên truyền của Đảng đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Chiều 7-11, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực II tổ chức hội nghị “Công tác thông tin tuyên truyền của Đảng đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới”. 
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Hội nghị có sự tham dự của gần 100 đại biểu và kết nối trực tuyến với đại diện Đại sứ quán Việt Nam, các Hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài gồm: Australia, Nga, Thái Lan, Hàn Quốc, Lào và Campuchia.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền của Đảng đối với người Việt Nam ở nước ngoài ảnh 1 Các đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị nhằm tuyên truyền quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài; các văn bản chỉ đạo về công tác người Việt Nam ở nước ngoài, Nghị quyết số 169 của Chính phủ và Thông tri số 12 của Thành ủy TPHCM đến các cấp ủy Đảng, lãnh đạo các sở ban, ngành, UBND 21 quận, huyện, TP Thủ Đức và cán bộ, công chức đang công tác trong lĩnh vực này. 

Qua đó, giúp nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân về quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với người Việt Nam ở nước ngoài, cũng như ý nghĩa, tầm quan trọng, nội dung công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới. 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền của Đảng đối với người Việt Nam ở nước ngoài ảnh 2 PGS-TS Nguyễn Quốc Dũng phát biểu khai mạc hội nghị
Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS-TS Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Học viện Chính trị Khu vực II, khẳng định Đảng và Nhà nước luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam. Mặc dù sống xa quê hương nhưng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài vẫn luôn có tình cảm sâu nặng, gắn bó với quê hương và mong muốn đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Thời gian qua, đã có nhiều người Việt Nam ở nước ngoài quyết định trở về sinh sống và làm việc tại quê hương; tham gia các hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, giảng dạy, từ thiện xã hội…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tuyên truyền, thảo luận một số nội dung trọng tâm của Nghị quyết số 169/NQ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 36-NQ/TW, Chỉ thị 45-CT/TW và Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2021-2026; triển khai, quán triệt Thông tri số 12/TT-TU ngày 28-7-2022 của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về lãnh đạo thực hiện Kết luận số 12-KL/TW ngày 12-8-2021 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới tại TPHCM.

Bà Đinh Thị Phương Thảo, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM, phát biểu bế mạc hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, bà Đinh Thị Phương Thảo, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM, tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu. Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM sẽ nghiên cứu, đưa vào chương trình công tác của đơn vị, tiếp tục tham mưu, đề xuất lãnh đạo thành phố nhiều hoạt động ý nghĩa, chất lượng và thiết thực hơn nữa đến người Việt Nam ở nước ngoài, đúng theo tinh thần, tôn chỉ của Nghị quyết 36, Chỉ thị 45, kết luận 12 của Bộ Chính trị và gần đây nhất là Thông tri 12 của Thành ủy: “Người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời và là nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam”.

Tin cùng chuyên mục