Đẩy mạnh hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp trong lĩnh vực tự động hóa

Hội nghị Khoa học và Triển lãm về điều khiển, tự động hóa lần thứ 6 chủ đề: “Tự động hóa trong Chương trình Chuyển đổi số quốc gia: Thông minh và sáng tạo” do Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA) phối hợp Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức đã khai mạc vào ngày 8-4 tại TPHCM. 

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội nghị khoa học và Triển lãm về Điều khiển và Tự động hóa lần thứ 6. Ảnh: hcmcpv.org.vn
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội nghị khoa học và Triển lãm về Điều khiển và Tự động hóa lần thứ 6. Ảnh: hcmcpv.org.vn

Đến dự có các đồng chí: Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH-CN; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM… cùng nhiều nhà khoa học. 

Tại phiên khai mạc, Tiến sĩ Nguyễn Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ KH-CN, Chủ tịch VAA, cho biết, hội nghị năm nay có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 138 báo cáo khoa học từ các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp.

Diễn đàn khoa học thu hút các doanh nghiệp tham gia với 5 phiên: Thành phố thông minh; Chuyển đổi số trong doanh nghiệp sản xuất; Nông nghiệp thông minh; Năng lượng tái tạo và Khởi nghiệp; Đổi mới sáng tạo.

Bộ trưởng Bộ KH-CN Huỳnh Thành Đạt cho rằng, hội nghị đã định hình rõ nét là một diễn đàn khoa học uy tín thuộc lĩnh vực điều khiển và tự động hóa. Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt nhấn mạnh, mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định ban hành danh mục gồm 99 sản phẩm công nghệ cao được ưu tiên đầu tư phát triển, trong đó có khoảng 20 sản phẩm thuộc lĩnh vực tự động hóa; và danh mục 107 sản phẩm công nghệ cao được khuyến khích đầu tư phát triển, trong đó khoảng 30 sản phẩm tự động hóa...

Hội cần tăng cường hơn nữa việc kết nối, chuyển giao công nghệ từ các nhà cung cấp công nghệ tiên tiến trên thế giới nhằm đẩy mạnh ứng dụng trong lĩnh vực điều khiển, tự động hóa. Hội phối hợp cùng với Bộ KH-CN để đẩy mạnh hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp Việt trong lĩnh vực tự động hóa thực hiện nghiên cứu, ứng dụng, cải tiến công nghệ và chuyển đổi số theo hướng xanh, sạch… thông qua các chương trình khoa học công nghệ cấp quốc gia.

Hội nghị diễn ra trong hai ngày 8 và 9-4 với 3 hoạt động chính: hội nghị khoa học, triển lãm quốc tế và diễn đàn doanh nghiệp nhằm kết nối và khai thác có hiệu quả sự liên kết giữa nhà quản lý, nhà khoa học và doanh nghiệp. 

Tin cùng chuyên mục