Đẩy mạnh nhận diện, đấu tranh với những âm mưu chống phá, thế lực thù địch - Bài 3: Xuyên tạc sự thật lịch sử

Từ xuyên tạc, bôi bẩn lịch sử, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đòi xét lại quá khứ oai hùng của dân tộc, các thế lực thù địch đã lộ nguyên hình là những kẻ phản bội Tổ quốc.

Thực trạng này đã và đang diễn ra với đủ những hình ảnh, thông tin bịa đặt, sai sự thật mà các phần tử xấu trong nước, các hội nhóm, tổ chức phản động ngoài nước tung lên không gian mạng nhằm chống phá Nhà nước ta.

Phỉ báng lịch sử

Hàng năm, vào dịp kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4, trên một số trang mạng xã hội lại xuất hiện những bài viết cố tình tô vẽ những quan điểm sai trái. Một số trang mạng ở nước ngoài gọi ngày 30-4 bằng những từ mang tính thù hận như: “Ngày quốc hận”, “Tháng tư là tháng vo gạo bằng nước mắt”, “Mùa quốc hận, tháng tư đen”… Ở trong nước, một số đối tượng cũng hùa theo, lập các tài khoản đưa lên những bài viết có nội dung sai sự thật, ca ngợi những phần tử chống đối là những “anh hùng dân tộc”, các tổ chức phản động là “duy nhất có thể thay đổi chế độ cộng sản ở Việt Nam”…

Công an huyện Trà Cú (tỉnh Trà Vinh) khởi tố và bắt tạm giam Thạch Rien (61 tuổi, ở Trà Cú) về hành vi thường xuyên đăng tải, chia sẻ biểu tượng, tài liệu liên quan đến tổ chức phản động ở nước ngoài
Trong các đối tượng trên, có thể kể đến tài khoản Facebook “Phi kim” của đối tượng Lê Thị Kim Phi (63 tuổi, ngụ huyện Tân Phú, tỉnh An Giang). Đối tượng này kết bạn với một số tài khoản là thành viên của tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” do Đào Minh Quân ở Mỹ cầm đầu và tự xưng là “tổng thống”.
Sau đó, Lê Thị Kim Phi thực hiện “nghi thức” giẫm đạp lên di ảnh của lãnh tụ Việt Nam trước khi được kết nạp trở thành thành viên của “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”. Đối tượng này thường xuyên có các bài viết ca ngợi “Tổng thống Đào Minh Quân”, cổ xúy cho hành động chống phá của các thành viên trong tổ chức phản động này. Trong một clip của Đào Minh Quân vận động bầu cho mình làm tổng thống, có đoạn xuyên tạc sự thật về Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được Lê Thị Kim Phi hùa theo với lời bình xúc phạm, không đúng sự thật. Tháng 7-2021, Lê Thị Kim Phi bị khởi tố, bắt tạm giam và bị TAND tỉnh An Giang tuyên phạt 6 năm tù giam vì “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. 


Từ năm 2018 đến nay, trong các cuộc vận động “trưng cầu dân ý”, phát hành “đồng tiền gia bảo” của “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, Đào Minh Quân thường rêu rao đã nộp đơn lên Tòa án quốc tế với hơn 300 trang tài liệu kiện “Chế độ cộng sản Việt Nam” và “Tàu cộng” về một loạt “hành động tàn bạo” mà y gọi là “tội phạm chiến tranh”. Y hùng hồn tuyên bố sẽ thắng trong vụ kiện lịch sử này với số tiền được bồi thường là 36.000 tỷ USD. Trong đó, 15.000 tỷ USD, y sẽ tặng Chính phủ Hoa Kỳ, 21.000 tỷ USD tặng hết cho nhân dân Việt Nam. Đào Minh Quân còn nhiều lần tuyên bố sẽ về Việt Nam triệt thoái Đảng và Nhà nước ta và đứng ra tiếp nhận trọng nhiệm gánh vác sứ mệnh xây dựng chế độ Việt Nam dân chủ, phát triển (!?).

Cũng với chiêu bài tương tự, tổ chức khủng bố “Triều Đại Việt” do Ngô Văn Hoàng Hùng (70 tuổi tại Tiền Giang, quốc tịch Canada), tự xưng là “Tổng tư lệnh”, thường xuyên lên mạng xã hội kêu gọi người dân “đứng lên đấu tranh đòi quyền sống”. Y còn tuyên bố mạo nhận bản thân và một số thành viên cộm cán trong tổ chức của mình là hậu duệ đời thứ 6 của vua Tây Sơn, có sứ mệnh giải phóng quê hương khỏi chế độ cộng sản. Phương thức hoạt động mà “Triều Đại Việt” đưa ra là bạo động vũ trang với phương châm “đốt sạch, giết sạch, phá sạch, cướp sạch” và hỗ trợ tiền, chỉ đạo số cơ sở trong nước tiến hành các hoạt động khủng bố, kích động người dân xuống đường biểu tình bạo loạn, cướp chính quyền…

Phủ nhận lịch sử là có tội với dân tộc

Những kẻ như trên không hiểu gì về lịch sử dân tộc, hoặc cố tình đánh tráo sự thật và phủ nhận lịch sử Việt Nam bằng những luận điệu xuyên tạc, thiếu căn cứ. Điều này thấy rõ qua những bài viết của một số kẻ phản bội dân tộc tung lên mạng xã hội trong những dịp kỷ niệm các ngày lịch sử của dân tộc, với những luận điệu như: “Không cần đấu tranh sau này đất nước vẫn giàu mạnh”, “Đánh Pháp, đuổi Nhật, kháng chiến chống Mỹ là vô nghĩa”, “Cộng sản Việt Nam làm theo mưu đồ của các nước lớn”…

Những luận điệu này ngay lập tức đã bị các nhà nghiên cứu lịch sử ở trong nước và ngoài nước phẫn nộ, lên tiếng phản đối. Trong số đó có nhà sử học người Mỹ gốc Việt Nguyễn Mạnh Quang, đã phản ứng qua bài viết với nội dung: “Trừ khi không biết hoặc thuộc loại phản quốc, khi có một nước khác kéo quân đến ngồi trên đầu làm chủ, không có một người dân tử tế nào bằng lòng chờ có ngày bọn thực dân tự động trả lại cơ đồ ông cha mình cả. Nếu theo luận điệu sai trái đòi xét lại lịch sử của những kẻ phản bội, thì những công lao và sự hy sinh của hàng triệu anh hùng, nghĩa sĩ trong các lực lượng kháng chiến của nhân dân ta trong đại cuộc đánh đuổi thực dân Pháp xâm lược từ năm 1858-1954 đều là vô nghĩa hay sao? Và hàng triệu chiến sĩ, đồng bào ta đã ngã xuống trong cuộc chiến 1954-1975 để đòi lại miền Nam trong tay Mỹ, đem lại thống nhất cho đất nước cũng là vô ích hay sao? Những ai còn có cách hiểu và suy nghĩ theo những luận điệu sai trái này là tỏ ra vô ơn đối với hàng triệu anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống cho Tổ quốc Việt Nam trường tồn”.

Một sự thật khác mà các thế lực thù địch, những kẻ cơ hội tìm cách phủ nhận là những thành quả phát triển của đất nước ta qua nhiều thập kỷ vừa qua. Trong đó phải kể đến sau 47 năm đất nước hoàn toàn thống nhất và 36 năm thực hiện công cuộc đổi mới, Việt Nam đã thay đổi vượt bậc trên nhiều lĩnh vực, đất nước phát triển không ngừng, nhân dân có cuộc sống ngày càng ấm no, đủ đầy và đang thực hiện khát vọng vươn lên trở thành quốc gia có nền công nghiệp phát triển. Mọi luận điệu xuyên tạc sự thật lịch sử với những định kiến lệch lạc, những âm mưu, dã tâm thâm độc của các thế lực thù địch và cả những ngộ nhận, mơ hồ trong nhìn nhận, đánh giá lịch sử thiếu khách quan, khoa học là đi ngược lại tiến trình lịch sử của dân tộc và sự phát triển của đất nước.

“Để thực hiện mục tiêu chống phá tư tưởng, việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc trên không gian mạng là hoạt động phổ biến hiện nay của các hội nhóm, tổ chức phản động với hàng loạt tin, bài, hình ảnh, video clip bịa đặt, cắt ghép lan truyền với tốc độ nhanh trên các trang mạng Facebook, YouTube, TikTok, Zalo, Blog, diễn đàn, website. Tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội đều trở thành mục tiêu lợi dụng của các thế lực thù địch để thực hiện mưu đồ hèn hạ này, trong đó có lịch sử dân tộc Việt Nam”.
Nguồn: Cơ quan An ninh

Tin cùng chuyên mục