Đẩy mạnh tấn công tội phạm dịp Tết Nguyên đán

Nhằm tăng cường công tác đấu tranh với tội phạm, vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, buôn lậu, gian lận thương mại và an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Bộ Công an đã yêu cầu công an các đơn vị, địa phương triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng các kế hoạch, giải pháp phù hợp. 
Phối hợp chặt chẽ với bộ đội Biên phòng, Hải quan, Cảnh sát biển, Quản lý thị trường, Thuế, Kiểm lâm, các cơ quan Thanh tra chuyên ngành để đấu tranh có hiệu quả với tội phạm và vi phạm pháp luật trong các lĩnh vực trên.
Thống kê của Bộ Công an, trong năm 2017, công an các đơn vị, địa phương đã phát hiện, xử lý 669 vụ có liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, bắt giữ 794 đối tượng, thu 440 súng cùng một lượng lớn đạn, thuốc nổ. Trong lĩnh vực phòng chống buôn lậu đã phát hiện, xử lý 9.338 vụ/7.844 đối tượng buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên giới. Về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, đã phát hiện, xử lý 6.196 vụ và 6.081 tổ chức, cá nhân vi phạm.

Tin cùng chuyên mục