Để người dân và doanh nghiệp địa phương biết đến kênh tiêu thụ trên, năm 2022, Sở Công thương các tỉnh, thành phố cần chủ động xây dựng chương trình, hoạt động cũng như phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số để triển khai việc hỗ trợ doanh nghiệp địa phương.
Về phía Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, sẽ phối hợp sở ngành địa phương với các sàn thương mại điện tử đã ký kết hợp tác triển khai chương trình quảng bá sản phẩm địa phương, xây dựng chương trình đẩy mạnh phân phối trên sàn thương mại điện tử qua “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia” hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã địa phương mở rộng kênh phân phối trên cả nước.