(SGGP). – Ngày 22-5, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) đã tổ chức hội thảo “Thị trường Nhật Bản - Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam”.
Theo ông Võ Thanh Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - Thái Bình Dương, các mặt hàng Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu sang Nhật Bản bao gồm: dệt may, sản phẩm từ thép, sản phẩm gỗ nội thất, nông sản, giày dép các loại... Với tiềm năng thị trường lớn và môi trường pháp lý, kinh tế ngày càng thuận lợi, các doanh nghiệp Việt Nam có thể tìm thấy nhiều cơ hội xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.
Để có thể thúc đẩy hoạt động xuất khẩu sang Nhật Bản thì việc nắm bắt thông tin thị trường và hiểu biết tập quán kinh doanh của Nhật Bản đóng vai trò rất quan trọng (thị hiếu tiêu dùng luôn thay đổi, văn hóa danh thiếp...); tận dụng các kênh hỗ trợ của Việt Nam và Nhật Bản (thương vụ Việt Nam, các hiệp hội ngành hàng); khai thác triệt để các ưu đãi do các hiệp định song phương, đa phương mang lại; tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Ng.Quang