Trước cổng chính Bệnh viện Thống Nhất (đường Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, TPHCM) có một phần đường kẻ vạch sơn trắng dành riêng cho người đi bộ. Tuy nhiên, phần đường ưu tiên đó lại bị cắt ngang bởi một dãy phân cách bằng inox, kéo dài từ giao lộ Lý Thường Kiệt - Trường Chinh đến ngã ba Lý Thường Kiệt - Lạc Long Quân.
Điều này khiến hàng trăm lượt bệnh nhân ngoại trú và người đi thăm nuôi bệnh mỗi ngày, khi xuống xe buýt tại các trạm dừng trên đường Lý Thường Kiệt phải leo qua dãy rào chắn để băng qua đường vào bệnh viện. Ngược lại người từ bệnh viện đi ra, muốn về các hướng Tân Phú, quận 5, 6 cũng phải leo qua dãy phân cách để băng qua đường. Hành động này vừa vi phạm luật giao thông, vừa tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra tai nạn đối với người đi bộ. Chưa kể dãy phân cách cao hơn đầu gối, bước qua những thanh sắt đó là cả một vấn đề đối với những người già cả.
Trong khi đó trên đường Hoàng Văn Thụ, đoạn từ giao lộ Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi kéo dài đến ngã tư Hoàng Văn Thụ - Hồ Văn Huê và đoạn từ nhà số 447 kéo dài đến Trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), sau khi “lô cốt” dời đi, dãy phân cách cũng không còn, dù đây là những khu vực thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông do lưu lượng xe lưu thông vào giờ cao điểm khá lớn.
Tương tự, trên đường Phan Đăng Lưu, đoạn giao với đường Nguyễn Văn Đậu, kéo dài đến ngã ba Phan Đăng Lưu - Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh), dãy phân cách cũng “ra đi” theo lô cốt, chỉ để lại vài chân trụ lẻ loi. Thiết nghĩ, các cơ quan quản lý giao thông đường bộ cần xem lại sự phân bổ hợp lý của dãy phân cách ở các khu vực nói trên nhằm bảo đảm sự thuận lợi và an toàn của người đi đường.
THU TÂM