ĐBSCL ghi nhận số lượng F0 tăng mạnh, hệ thống y tế quá tải

Ngày 25-11, số ca mắc mới Covid-19 tại nhiều tỉnh thành ở ĐBSCL tăng mạnh, có nơi số ca F0 cao kỷ lục từ trước đến nay, khiến hệ thống y tế đang chịu áp lực lớn.

Lực lượng tình nguyện viên TPHCM hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Sóc Trăng

Tối ngày 25-11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Cần Thơ cho biết, trong ngày đã ghi nhận tới 1.310 ca F0, đây là số ca mắc mới Covid-19 cao nhất từ trước nay ở địa phương này.

Tính đến nay, TP Cần Thơ đã ghi nhận số ca mắc Covid-19 lên đến hơn 21.330. Nhằm giảm áp lực cho hệ thống y tế, thành phố đang áp dụng cách ly, điều trị tại nhà cho hơn 6.840 F0 và 7.319 F1. Tỷ lệ tiêm vaccine mũi 1 đối với người từ 18 tuổi tại TP Cần Thơ hiện đạt 96,8%, mũi 2 đạt 84,98%, thành phố cũng đã tiến hành triển khai tiêm mũi 1 cho nhóm trẻ em từ 12 đến 17 tuổi đạt 59,5%.

Trước số lượng F0 tăng mạnh, TP Cần Thơ đã có công văn yêu cầu các địa phương và người dân không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch, đồng thời yêu cầu người dân chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine hạn chế di chuyển ra khỏi nơi ở, không đến những nơi tập trung đông người.

ĐBSCL ghi nhận số lượng F0 tăng mạnh, hệ thống y tế quá tải ảnh 2 Các cơ sở y tế điều trị F0 tại Sóc Trăng đang quá tải do số ca mắc mới tăng mạnh

Tại Sóc Trăng, ghi nhận đến 15 giờ cùng ngày đã phát hiện 532 trường hợp F0, trong đó có đến hơn 250 F0 được phát hiện tại cộng đồng. Trước việc số lượng F0 tăng cao liên tục, tại các cơ sở y tế tiếp nhận điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đang rơi vào tình trạng quá tải.

Nhằm giảm áp lực cho hệ thống y tế, ngay trong ngày 25-11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng đã có quyết định áp dụng cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp F1 và quản lý người mắc Covid-19 có tải lượng virus thấp.

Bên cạnh đó, Tỉnh ủy Sóc Trăng cũng đã có công văn về việc triển khai Trạm y tế lưu động trên địa bàn tỉnh. Qua đó có thể thực hiện tốt việc thường xuyên theo dõi sức khoẻ, chăm sóc người mắc Covid-19 cách ly, điều trị tại nhà, đông thời kịp thời phát hiện, sơ cấp cứu, chuyển tuyến kịp thời các trường hợp chuyển biến nặng.

Tin cùng chuyên mục