ĐBSCL: Trái cây được giá

Khác với nhiều địa phương, ghi nhận thị trường trái cây tại đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) những ngày này cho thấy, do chủ động tìm nhiều giải pháp tiêu thụ nên nhiều loại trái cây ở đây vẫn bán được.

Chiều 7-6, ông Đàm Văn Hưng, chủ cơ sở kinh doanh trái cây Hương Miền Tây (Bến Tre) cho biết: “Hiện nay bưởi da xanh ở các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Sóc Trăng… được thương lái mua sô (trọng lượng từ 0,8kg/trái trở lên) với giá bình quân từ 20.000-25.000 đồng/kg phục vụ tiêu thụ nội địa, chủ yếu ở TPHCM và các tỉnh phía Bắc.

Bưởi da xanh phục vụ xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, Canada… có giá khoảng 32.000-35.000 đồng/kg. Về cơ bản, dù giá bưởi da xanh hiện nay không cao như những năm trước bởi ảnh hưởng dịch Covid-19, nhưng vẫn đảm bảo cho nông dân có lãi”. Theo ông Hưng, để duy trì được mức giá trên, cơ sở của ông cũng như nhiều cơ sở kinh doanh trái cây khác đã phải tuân thủ nghiêm các quy trình phòng chống dịch.

Còn theo ông Đào Văn Minh, nhà vườn xã Quới Sơn (huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre), nhiều năm qua nông dân xứ này đã quy tụ lại, thành lập các tổ hợp tác hoặc hợp tác xã, liên kết với doanh nghiệp kinh doanh trái cây từ khâu sản xuất đến thu hoạch, tiêu thụ, xuất khẩu… Nhờ đó, những lúc khó khăn nhất như hiện nay thì giá nhiều loại trái cây, trong đó có bưởi da xanh, tuy giảm song vẫn tiêu thụ được và nông dân vẫn có lãi.

Tin cùng chuyên mục